Cập nhật vào ngày 11 tháng 5 năm 2023, lúc 04:01 pm EDT

Những chiếc ví đã quá đầy của một vài tỷ phú nội bộ tại Alphabet đã trở nên dày hơn vào thứ Năm khi cổ phiếu của công ty mẹ Google lên đến, sau thông báo vào thứ Tư của công ty về nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo mới —— được gộp lại với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào công cụ tìm kiếm của Google —— đã giúp giảm nỗi lo sợ của các nhà đầu tư về khoảng cách rộng lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo giữa Google và đối thủ cạnh tranh Microsoft.

Giơ tay lên nếu bạn vừa trở nên giàu có - CEO của Google Sundar Pichai nói trong bài diễn thuyết của Google I/O ... [ ] phiên họp thứ Tư.

AFP qua Getty Images. Cổ phiếu Alphabet tăng hơn 4% vào thứ Năm, nâng tổng tăng hai ngày của nó lên 9% sau bài thuyết trình của CEO Sundar Pichai giới thiệu về nhiều cách mà ​​công ty dự định sử dụng trí tuệ nhân tạo trong công cụ tìm kiếm của nó và ngoài ra còn có nhiều tính năng hơn nữa. Cổ phiếu của ông lớn công nghệ này đã đạt mức cao nhất kể từ tháng Tám.

Theo các nhà phân tích của ngân hàng Mỹ Bank of America, Google đã chứng minh được "tìm kiếm được dẫn động bởi trí tuệ nhân tạo vẫn có thể là cổng vào" cho các hoạt động trực tuyến và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quảng cáo. Theo đó, buổi giới thiệu của Google vào thứ Tư được đánh giá là "một bước tiến tích cực trong việc thay đổi câu chuyện về trí tuệ nhân tạo" mà Microsoft và công cụ tìm kiếm Bing được trang bị bởi ChatGPT là tốt hơn để khai thác trào lưu trí tuệ nhân tạo. Giá trị vốn hóa thị trường của Alphabet tăng lên gần 120 tỷ đô la trong hai phiên giao dịch gần nhất, giúp công ty này trở thành công ty niêm yết công khai có giá trị cao thứ tư trên thế giới. Các cổ đông hiện tại và cựu giám đốc tỷ phú đã thêm hơn 9 tỷ đô la, bao gồm các nhà sáng lập và thành viên trong hội đồng quản trị Larry Page và Sergey Brin, mỗi người đã thêm 4,1 tỷ đô la và 3,9 tỷ đô la vào tài sản của họ trong ngày Thứ Năm. Các thành viên khác trong hội đồng quản trị Alphabet, Ravitark Ram Shriram và John Doerr, cộng thêm khoảng 330 triệu đô la vào tài sản của họ vào Thứ Năm, trong khi nhà đầu tư đầu tư sớm của Google David Cheriton và cựu CEO Eric Schmidt đã trở nên giàu hơn 900 triệu đô la.

Theo Forbes theo dõi tỷ phú theo thời gian thực, Larry Page (giá trị tài sản 99,6 tỷ đô la) và Brin (giá trị tài sản 95,3 tỷ đô la) là người giàu thứ 7 và thứ 10 trên thế giới. Tài sản của Page vượt mặt nhà tài phiệt Steve Ballmer của Microsoft và tỷ phú truyền thông người Mexico Carlos Slim Helu vào Thứ Năm, trong khi người có nhiều tài sản Brin vươn lên vượt qua hội trưởng L'Oreal Francoise Bettencourt Meyers và ông chủ dữ liệu tài chính Michael Bloomberg.

Nhóm phân tích của ngân hàng Goldman Sachs do Eric Sheridan điều hành đã viết trong một ghi chú gửi cho khách hàng rằng Alphabet có "bộ sưu tập dẫn đầu các doanh nghiệp được định hướng bằng trí tuệ nhân tạo / học máy" của bất kỳ công ty công nghệ nào, và thêm rằng việc ra mắt mới nhất đã khiến ngân hàng trở nên "ngày càng xây dựng" trong chiến lược kinh doanh dài hạn của Alphabet.

Người phê bình chính là Wedbush Dan Ives, ông cho biết các cải tiến trí tuệ nhân tạo sáng tạo được công bố gần đây là "một bước tiến tích cực trong cuộc chiến trí tuệ nhân tạo" chống lại Microsoft, nhưng Alphabet vẫn tiếp tục hoạt động ở "chế độ theo kịp chủ đạo hàng đầu", Microsoft đã đầu tư sớm vào OpenAI parent ChatGPT đã cung cấp cho nó một "bước ngoặt chính" trong lĩnh vực này mà có thể gây khó khăn cho Alphabet để vượt qua trong cuộc chiến cho thị phần.

Người sử dụng có thể tham khảo các bài viết của Forbes về Google dưới đây:

    Google Cố Gắng Vừa Tháo Lìa Khỏi Việc Là "Táo Bạo" Vừa Cẩn Trọng Trong Sản Phẩm Trí Tuệ Nhân Tạo (Forbes)

    Google Thêm Trí Tuệ Nhân Tạo Vào Công Cụ Tìm Kiếm Cho Một Số Người Dùng —— Đang Tiến Gần Hơn Với Microsoft's AI Push (Forbes)

    Sundar Pichai, CEO "Thời Bình" Của Google, Đối Mặt Với Sự Phản Đối Trong Bối Cảnh Cuộc Chiến Trí Tuệ Nhân Tạo Đang Nóng Lên (Forbes)

    Cổ Phiếu Google Mất 57 Tỷ Đô La Trong Bối Cảnh Microsoft Dẫn Đầu Về Trí Tuệ Nhân Tạo —— Và Có Thông Tin Nó Có Thể Bị Thay Thế Bởi Bing Trên Một Số Điện Thoại Thông Minh (Forbes)