Đã không còn cách nào che giấu khỏi trí tuệ nhân tạo (AI) nữa. Ngay cả khi bạn không làm việc chuyên nghiệp với AI, có thể khả năng cao đã sử dụng nó để tìm kiếm trên máy chủ hoặc đã ít nhất dùng qua chatbot như ChatGPT. Ngoài ra, AI còn đứng sau những quảng cáo nhắm mục tiêu mà chúng ta thấy trên các mạng xã hội hoặc Google; nó theo dõi việc sử dụng internet và mạng xã hội của chúng ta, và chọn ra những quảng cáo tương ứng.

Ý nghĩa của điều này đối với tương lai - của máy tính, thống kê, phân tích dữ liệu, marketing và quảng cáo - vẫn chưa được hoàn toàn xác định. Nhưng một điều chắc chắn là AI sẽ mở ra cơ hội cho một loạt các công ty khác nhau để lợi dụng cơn sốt này. Mọi thứ từ quảng cáo kỹ thuật số cho đến IoT đều sẽ bị ảnh hưởng bởi sự bùng nổ của AI, và một nhà đầu tư thông minh có thể mua cổ phiếu và tận dụng.

Tuy nhiên, việc này có thể không đơn giản như nó trông có vẻ, nhưng nhà đầu tư có thể tìm đường vào cảnh quan AI. Đầu tiên, nhận ra rằng không phải mọi công ty hoặc cổ phiếu trên thị trường liên quan trực tiếp đến trí tuệ nhân tạo; các công ty có thể được hưởng lợi từ công nghệ mới bằng cách sử dụng nó, ngay cả khi họ không làm việc trực tiếp với nó hoặc viết phần mềm đằng sau nó. Thứ hai, đừng tìm kiếm các công ty công nghệ có tên tuổi lớn. Có rất nhiều công ty liên quan đến AI mà chưa "sốt" bao giờ; chúng có thể cung cấp nhiều không gian cho việc tăng giá cổ phiếu trong tương lai.

Các nhà phân tích tại Needham đang theo đuổi chiến lược đó, tìm kiếm cổ phiếu có thể được hưởng lợi từ AI - nhưng chưa giá đầy đủ. Chúng tối đã tìm hiểu chi tiết về hai cổ phiếu liên quan đến AI từ cơ sở dữ liệu của TipRanks mà các nhà phân tích của Needham cho phép phải tăng giá một khoảng 40% hoặc tốt hơn. Dưới đây là các chi tiết.

Cerence, Inc. (CRNC)

Cổ phiếu đầu tiên chúng tôi sẽ xem xét là Cerence, một công ty phần mềm với hơn 20 năm sáng tạo và một tập trung hiện tại trực tiếp đến trí tuệ nhân tạo. Cụ thể, công ty đang phát triển các nền tảng được cung cấp sức mạnh bởi AI để hỗ trợ các công cụ mới trong liên lạc di động. Các sản phẩm của Cerence được thiết kế để cung cấp trợ giúp AI kích hoạt bằng giọng nói cho tài xế. Các công cụ AI sử dụng học tạo sinh để dự đoán các sở thích của tài xế, và có thể liên kết với cảm biến và hệ thống động cơ của xe, để lái xe dễ dàng và an toàn hơn, hoặc có thể kết nối với môi trường và hệ thống giải trí của xe, cho phép tài xế tập trung vào đường.

Điều này không phải là xe tự hành; thay vào đó, nó đang tạo ra một chiếc xe thông minh có thể làm việc với người lái xe. Công nghệ của Cerence đã được tìm thấy trong hơn 475 triệu chiếc xe được sản xuất hiện nay, và công ty đã hợp tác với hơn 80 nhà sản xuất hạng nhất và các công ty ô tô. Đối tác của nó bao gồm những cái tên lớn như Subaru và Suzuki, GM và Ford, và Mercedes và Renault.

Về mặt hiệu suất tài chính, trong báo cáo 2Q23 tài chính gần đây của mình (quý 3 năm năm tài chính gần nhất), Cerence đã cho thấy 68,4 triệu đô la doanh thu, giảm 21% so với cùng kỳ năm trước - nhưng vượt qua dự báo gần 2,5 triệu đô la. Ở đáy ngân hàng, lợi nhuận của Cerence đã cho thấy lỗ EPS không GAAP là 4 cent mỗi cổ phiếu, vượt qua dự đoán 9 cent mỗi cổ phiếu.

Nhin chọn các kết quả, chúng tôi thấy rằng Cerence đã có một sự gia tăng mạnh mẽ trong đơn đặt hàng trong nửa đầu của năm tài chính 2023, với tổng số đơn đặt hàng đạt 263 triệu đô la vào cuối Q2. Điều này đại diện cho mức tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty dự đoán doanh thu Q3 sẽ là từ 58 triệu đến 62 triệu đô la, và đã nâng mức dưới của hướng dẫn doanh thu cho năm tài chính toàn cầu. Hướng dẫn mới cho năm tài chính 2023 dự báo tổng doanh thu trong khoảng từ 280 triệu đến 290 triệu đô la.

Cổ phiếu này đã thu hút sự chú ý của Rajvindra Gill của Needham, người nói rằng Cerence là "một trong những cổ phiếu vốn hóa nhỏ được yêu thích nhất của chúng tôi để chơi AI".

"Trong những sản phẩm trợ giúp giọng nói thế hệ tiếp theo của họ, dựa trên IP học sâu nội bộ của họ và kết hợp với AI tạo sinh hiện đại," nhà phân tích 5 sao tiếp tục nói. "Chúng tôi có ý kiến tích cực về câu chuyện sau khi công ty công bố doanh thu gần đây đã thu hẹp hướng dẫn tăng trưởng cho FY23. Chúng tôi tiếp tục xem xét năm tài chính 2023 là một năm chuyển đổi và năm tài chính 2024 là một năm tăng trưởng mạnh mẽ, dựa trên giá ASP cao hơn từ các giải pháp mới của họ."

Theo đó, Gill đánh giá cổ phiếu này là Mua, và mục tiêu giá $42 của ông ta cho thấy tiềm năng tăng 47% trong vòng một năm. (Để theo dõi lịch sử làm việc của Gill, nhấp vài đây.)

Công ty này đã nhận được 5 đánh giá của các chuyên gia phân tích gần đây, và chúng được chia thành 3 Giữ và 2 Mua - cho một xếp hạng đánh giá mua vừa. Với mức giá mục tiêu trung bình là $32, và giá giao dịch hiện tại là $28,52, Cerence có tiềm năng tăng 12% trong vòng một năm. (Xem dự báo cổ phiếu Cerence.)

Etsy

Cổ phiếu thứ hai chúng tôi quan tâm, Etsy, không phải là một cổ phiếu AI, mà đây là một công ty có tiềm năng lớn để hưởng lợi từ việc áp dụng công nghệ AI vào mô hình hiện tại của mình. Etsy là một công ty thương mại điện tử trực tuyến, cung cấp một nền tảng kết nối người mua và người bán trên thị trường toàn cầu. Nền tảng của công ty đặc biệt được ưa chuộng với các thợ làm thủ công, nghệ sĩ và nhà cung cấp đồ thủ công, họ sử dụng nó để thiết lập các cửa hàng độc lập, thường chuyên về hàng thủ công, đồ cổ hay các mặt hàng khác.

Vì vậy, đây không phải là một cổ phiếu AI - nhưng Etsy có thể sử dụng AI, và các nhà bán hàng trên nền tảng cũng có thể. Các nhà bán hàng gần đây đã thử nghiệm bán các sản phẩm AI, một cuộc phiêu lưu thú vị nhưng chỉ khiếm khuyết so với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo của công ty. Etsy giới thiệu mình là "giữ cho thương mại trở nên nhân văn," nhưng nó không e ngại việc sử dụng AI như một công cụ.

Một cách đơn giản, Etsy có hơn 100 triệu mặt hàng riêng lẻ được liệt kê trên trang web của mình, và năm ngoái nó đã kết nối hơn 7 triệu người bán với hơn 95 triệu người mua. Đó là rất nhiều thứ để một người tìm kiếm - nhưng Etsy đã sử dụng AI sinh tồn trên công cụ tìm kiếm trong nền tảng của mình để cho cả người mua và người bán tìm kiếm được kết quả tốt hơn. Một công cụ tìm kiếm AI, với khả năng học máy, có thể giúp tìm thấy các mặt hàng đặc biệt và riêng biệt thường được tìm thấy trên Etsy, và các tìm kiếm lạ thường để tìm thấy chúng.

Không quá ngạc nhiên đối với một công ty thương mại điện tử, quý IV được xem là kì lợi nhất cho Etsy. Tuy nhiên, quý đầu tiên của công ty gần đây cho thấy một số tin tốt cho các nhà đầu tư. Về mặt doanh thu, Etsy báo cáo 0.78 triệu doanh thu. Đây là con số tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước và vượt kỳ vọng $19.95 triệu. Lợi nhuận ròng của công ty, ở mức .5 triệu, giảm 13% so với năm trước, tuy nhiên EPS là 53 cent trên mỗi cổ phiếu, vượt kỳ vọng 3 cent.

Phân tích viên Anna Andreeva của Needham cho rằng ETSY là "người hưởng lợi hàng đầu" từ Generative AI. Trình bày quan điểm của mình về vấn đề này, cô ta nói thêm: "Vì phần lớn tìm kiếm của ETSY là không có cấu trúc (công ty sử dụng nhiều kỹ thuật đồng thời), Generative AI được coi là một cơ hội lớn để cải thiện tìm kiếm (khả năng phân loại và thu hẹp kết quả từ 100 triệu mặt hàng của Etsy) và tăng tần số; Quản lý xem điều này là một công cụ khác trong bộ công cụ (không nhất thiết là thay thế những gì được sử dụng hiện nay). Cho đến nay, ETSY đã có 2 đội làm việc với Github co-pilot (khoảng 20 người, một số là nhân viên mới tuyển dụng, một số được phân bổ lại) và đang thận trọng với cơ hội này; tần số được theo sau bởi AOV (từ sáng chế 'đệm đàn Piano điện đến đệm ghế sofa') được coi là những ứng dụng AI lớn nhất".

Thích hợp với nhận xét của cô, Andreeva đánh giá cổ phiếu Etsy là Mua với hẹn giá $160, cho thấy tiềm năng tăng 97% ấn tượng trong năm tới. (Để theo dõi lịch sử làm việc của Andreeva, nhấp vào đây.)

18 bình luận gần đây của các nhà phân tích trên Etsy cho thấy sự chênh lệch lớn, với 12 Mua, 5 Giữ, và 1 Bán làm cho quan điểm chung là Mua vừa. Cổ phiếu được định giá ở mức .05 và giá mục tiêu trung bình $125.76 cho thấy tiềm năng tăng 55% trong vòng một năm. (Xem dự báo cổ phiếu Etsy.)

Để tìm ra những ý tưởng tốt cho giao dịch cổ phiếu với định giá hấp dẫn, hãy truy cập vào Cổ phiếu tốt nhất để mua của TipRanks, một công cụ mới được ra mắt kết hợp tất cả những hiểu biết về cổ phiếu của TipRanks.

Cảnh báo: Các ý kiến được thể hiện trong bài viết này chỉ đơn thuần là quan điểm của những nhà phân tích được đề cập. Nội dung được thiết kế để chỉ được sử dụng cho mục đích thông tin. Rất quan trọng để thực hiện phân tích của riêng bạn trước khi đầu tư.