Liệu nghệ sĩ R&B Frank Ocean đã xuất hiện để ra mắt nhạc mới hay chưa? Không phải. Một kẻ lừa đảo ẩn danh được cho là đã bán những bản nhạc AI được tạo ra dựa trên Frank Ocean trên Discord với giá hàng nghìn đô la.

Theo Vice, các bản nhạc này được cho là bài hát rò rỉ của nghệ sĩ, được đưa lên bán trên một trang web thu thập nhạc trực tuyến và trên Discord. Kẻ lừa đảo, người được cho là mang tên mourningassasin, đã cho người dùng và các quản trị viên trên Discord mua các bài hát này với giá từ 4.000 đô la trở lên. Mourningassassin cho biết họ đã kiếm được khoảng 13.000 đô la CAD thông qua việc bán những bản này và nói rằng ít nhất một trong số những bài hát đang được bán là một bản rò rỉ thật sự của Ocean, và được bán để tăng uy tín.

"Một kẻ lừa đảo đã tạo ra hầu hết mọi thứ của anh ta từ đầu đến cuối", một quản trị viên Discord viết trong thông báo diện rộng, theo Vice.

Có thể nhạc AI đang trở thành điều hót trong các ngành công nghiệp, bao gồm cả ngành âm nhạc. Một bài hát được tạo ra bằng AI của Drake và The Weeknd được gọi là "Heart on My Sleeve" đã lan truyền trên mạng vào tháng trước trước khi bị thu hồi bởi hãng đĩa Universal Music Group. Những bộ dữ liệu này dễ dàng đạt được trên các nền tảng phát trực tuyến và thông qua các tệp MP3 được mua hoặc sao chép trái phép.

Cùng lúc đó khi "Heart on My Sleeve" bắt đầu lan truyền thì hãng Universal Music Group đã kêu gọi các dịch vụ phát trực tuyến như Spotify ngăn chặn AI truy cập vào dữ liệu âm nhạc. Gần đây, Spotify đã loại bỏ hàng nghìn bài hát được tạo ra bằng AI khỏi nền tảng của mình. Vấn đề không nằm ở nhạc, mà là thực tế rằng một startup AI có tên là Boomy đã sử dụng bot để phát nhạc.