Tác giả khoa học viễn tưởng Tim Boucher đã sáng tác hơn 90 cuốn sách trong vòng 9 tháng bằng cách sử dụng ChatGPT và trợ lý AI Claude.

Boucher, một họa sĩ và nhà văn AI, tuyên bố đã bán được gần 2.000 đô la khi bán được 574 bản của 97 tác phẩm.

Mỗi cuốn sách trong loạt "AI Lore" của ông có từ 2.000 đến 5.000 từ - gần với một bài luận hơn là một tiểu thuyết. Chúng được xen kẽ với khoảng 40 đến 140 hình ảnh và mất khoảng sáu đến tám giờ để hoàn thành, theo tạp chí Newsweek. 

Sản lượng siêu nhiên của Boucher xuất phát từ việc sử dụng phần mềm AI. Ông sử dụng Midjourney để tạo ra hình ảnh và ChatGPT của OpenAI và Claude của Anthropic để tạo ra văn bản để ý tưởng tạo ra và viết truyện. 

"Đối với những nhà phê bình nghĩ rằng một tác phẩm viết từ 2.000 đến 5.000 từ chỉ là một câu chuyện ngắn và không phải là một quyển sách thực sự, tôi muốn nói rằng những cuốn sách 'không thực sự' này đã cho thấy lợi nhuận ấn tượng trong việc xuất bản độc lập nhỏ với rất ít quảng cáo và phí tổn cơ bản," ông phân tích.

Boucher cho biết hạn chế công nghệ hiện tại làm cho việc sản xuất đoạn văn dài hơn theo một cốt truyện liền mạch hơn gặp những thách thức. Tuy nhiên, ông cho biết AI đã ảnh hưởng tích cực đến sự sáng tạo của mình.

AI đã chia rẽ cộng đồng khoa học viễn tưởng. Ví dụ, biên tập viên của tạp chí Clarkesworld Magazine cho rằng các câu chuyện ngắn được viết bởi máy là spam

Việc bán trung bình sáu bản mỗi cuốn sách để kiếm một vài trăm đô la một tháng có lẽ không phải là suối tiền mà các tác giả hy vọng AI có thể cung cấp.

Các trợ lý chatbot tùy chỉnh đã được sử dụng như là người thu nợ.

Các doanh nghiệp như Skit.ai, Latitude và TrueAccord cung cấp dịch vụ để giúp khoản vay chạy theo tiền từ người vay, Vice đưa tin. Thay vì thuê người để gọi điện, họ sử dụng các mô hình ngôn ngữ để tương tác với những người này - một hệ thống chuyển văn bản thành giọng nói cho phép họ "nói chuyện" với khách hàng. 

Bot có thể lặp đi lặp lại liên lạc với những người vay không chịu trả tiền mà không bị chán nản hoặc cháy túi vì bị lạm dụng.

Chúng cũng rẻ hơn để vận hành so với con người.

Gợi ý thông minh có thể thúc đẩy trợ lý chatbot để sử dụng các phong cách giao tiếp khác nhau - một số có thể thấu hiểu hơn, trong khi một số khác có thể dứt khoát hơn hoặc nghiêm khắc hơn. 

Các tương tác với phần mềm như ChatGPT hoặc Bing đã cho thấy rằng con người có thể bị điều khiển và lôi kéo bởi AI. Các chuyên gia cảnh báo rằng các trợ lý thu nợ chatbot như vậy có thể ảnh hưởng tiêu cực đến những người dễ tổn thương nhất trong xã hội. 

Timnit Gebru, nhà sáng lập Viện Nghiên cứu AI phân tán và cựu trưởng đơn vị đạo đức AI của Google, cho biết: "Trong thời điểm mà sự bất bình đẳng thu nhập là vô biên, khi chúng ta nên giảm những thứ như nợ sinh viên, liệu chúng ta đang thực sự cố gắng xây dựng các công cụ để đặt nhiều áp lực hơn lên những người đang gặp khó khăn? Điều này vẫn đúng ngay cả khi phần mềm được hoạt động theo dự định". 

Người dùng iPhone giờ đây có thể tải xuống ứng dụng ChatGPT chính thức của OpenAI, sử dụng cũng thêm mô hình nhận dạng giọng nói Whisper để chuyển đổi lời nói thành văn bản trong các câu hỏi âm thanh.

Giống như phiên bản web, ứng dụng iOS miễn phí cho bất kỳ ai sử dụng. Tuy nhiên, những người muốn tận dụng GPT-4 cần đăng ký ChatGPT Plus.

OpenAI chính thức thông báo về ứng dụng trên blog của mình tuần này. "Chúng tôi bắt đầu phát triển tại Hoa Kỳ và sẽ mở rộng sang các quốc gia khác trong những tuần tiếp theo. Chúng tôi rất háo hức để xem bạn sử dụng ứng dụng thế nào. Khi chúng tôi thu thập được ý kiến phản hồi của người dùng, chúng tôi cam kết cải tiến tính năng và đảm bảo an toàn cho ChatGPT… P.S. Người dùng Android, bạn sẽ là người tiếp theo! ChatGPT sẽ sớm xuất hiện trên thiết bị của bạn."

Mở rộng các mô hình ngôn ngữ lớn để chạy trên các thiết bị di động sẽ đồng nghĩa với việc chúng dễ dàng hơn để sử dụng cho các công việc như viết tin nhắn hoặc email, và cung cấp nhiều cách để tương tác với chatbot để người dùng có thể tìm kiếm thông tin. Chỉ cần đảm bảo kiểm tra kết quả để đảm bảo độ chính xác.

Tập đoàn phần mềm Đức SAP đang hợp tác với Microsoft để triển khai các công cụ trí tuệ nhân tạo sản sinh của mình trên Azure OpenAI Service API của Microsoft để giúp các doanh nghiệp tuyển và đào tạo nhân viên.

Các công ty sẽ sớm có thể tạo ra bản nháp của mô tả công việc bằng khả năng tạo văn bản trí tuệ nhân tạo của Microsoft 365 Copilot trong Microsoft Word trước khi đưa chúng qua phần mềm Tuyển dụng SuccessFactors của SAP. Trong khi đó, những người lao động có thể truy cập vào các mô hình ngôn ngữ trong nền tảng Học tập Viva của Microsoft để tạo kế hoạch hướng dẫn cá nhân từ các khóa học của SAP.

"Chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để cung cấp trí tuệ nhân tạo thế hệ tiếp theo sẽ mở khóa tăng trưởng năng suất cho mỗi cá nhân, tổ chức và ngành công nghiệp, bao gồm chức năng nhân sự," Chủ tịch kiêm CEO của Microsoft Satya Nadella giải thích trong một tuyên bố. 

"Chúng tôi đang xây dựng trên sự hợp tác đám mây lâu dài của chúng tôi với SAP và kết hợp sức mạnh của Microsoft 365 Copilot với các giải pháp SuccessFactors của SAP để thay đổi cách mà các tổ chức thu hút và phát triển nguồn lực quan trọng nhất của họ - con người."®