Siri, tính năng máy học chính công khai của Apple

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities cho rằng các nhà đầu tư quan tâm hơn đến trí tuệ nhân tạo (AI) hơn là đến tai nghe của Apple trước buổi diễn thuyết đầy đủ của WWDC vào thứ Hai. Trong bài viết Twitter vào Chủ nhật, Kuo có các ghi chú từ "cuộc thảo luận gần đây với nhà đầu tư" về WWDC. Khoảng trống của Kuo xoay quanh các nỗ lực liên quan đến AI và nội dung được tạo ra bởi AI (AIGC). Thực tế, thành công lâu dài của tai nghe có vẻ phụ thuộc vào việc nó có thể "tích hợp chặt chẽ với AI / AIGC".

Công bố của Apple về tai nghe chỉ là một phần của đế chế rộng lớn mà các nhà đầu tư quan tâm đến. Nếu công bố có thể vượt qua các mong đợi của thị trường, Kuo cho rằng tai nghe vẫn có thể "mang lại lợi ích cho Apple và cổ phiếu nhà cung cấp chính". Tuy nhiên, большая part lớn của bài đăng của Kuo giành cho các nỗ lực liên quan đến AI và AIGC như ChatGPT. Thực tế, thành công dài hạn của tai nghe rõ ràng phụ thuộc vào việc nó có thể "tích hợp chặt chẽ với AI / AIGC".

Nếu các yêu cầu của Apple cho AIGC đòi hỏi các thông số kỹ thuật phần cứng cao hơn, Kuo cho rằng điều đó có thể dẫn đến tăng cầu đổi phần cứng. Trong khi Apple đang làm việc để củng cố các nỗ lực học máy của mình, có thể là trường hợp các nhà phát triển khác tận dụng các dịch vụ tương tự trước. Một cuộc khảo sát vào tháng Tư đã xác định rằng 80% các nhà phát triển Mac dự định tích hợp ChatGPT vào ứng dụng của họ.