Trung tâm Quản trị Nhà trắng đã thông báo kế hoạch tài trợ và chỉ đạo chính sách phát triển trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm trước cuộc họp giữa chính quyền Biden với các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp hàng đầu. Các hoạt động bao gồm đầu tư 140 triệu USD từ Quỹ Khoa học Quốc gia để khởi động bảy Viện Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo Quốc gia (NAIR) mới, tăng tổng số lượng cơ sở chuyên dùng cho AI lên đến 25 trên toàn quốc. Google, Microsoft, Nvidia, OpenAIvà các công ty khác cũng đã đồng ý cho phép các mô hình ngôn ngữ của họ được đánh giá công khai trong Def Con năm nay. Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB) cũng cho biết sẽ xuất bản các quy tắc dự thảo vào mùa hè này về cách chính phủ liên bang nên sử dụng công nghệ AI. 

“Những bước tiến này xây dựng trên kế thừa lãnh đạo mạnh mẽ của chính quyền để đảm bảo công nghệ cải thiện cuộc sống của người dân Mỹ, và định vị tầm nhìn mới trong việc tiếp cận toàn diện đối với những rủi ro và cơ hội liên quan đến AI,” thông báo của chính quyền cho biết. Thông báo không xác định chi tiết về những gì đánh giá Def Con sẽ bao gồm, ngoài việc nói rằng nó sẽ “cho phép những mô hình này được đánh giá kỹ lưỡng bởi hàng ngàn đối tác cộng đồng và chuyên gia AI.”

Thỏa thuận đến trước cuộc họp Nhà Trắng vào thứ Năm, do Phó Chủ tịch Kamala Harris dẫn dắt, với giám đốc điều hành của Alphabet, Anthropic, Microsoft và OpenAI để thảo luận về các rủi ro tiềm năng của AI. “Cuộc họp này là một phần của nỗ lực rộng hơn để tương tác với những người ủng hộ, các công ty, nhà nghiên cứu, tổ chức quyền dân sự, các tổ chức phi lợi nhuận, cộng đồng, các đối tác quốc tế và những người khác về các vấn đề AI quan trọng,” thông cáo ngày Thứ Năm nói.

Vào tháng 10 năm ngoái, chính quyền Biden đã có những bước đầu tiên để quy định AI bằng cách phát hành bản thiết kế cho "Điều khoản AI". Dự án này nhằm giúp xây dựng một khung việc sử dụng công nghệ này cho cả các tập đoàn công nghiệp và công chúng, khuyến khích bảo vệ chống phân biệt đối xử và riêng tư.

Theo sau cuộc họp Nhà Trắng vào thứ Năm, Harris cho biết trong một tuyên bố: “Như tôi chia sẻ hôm nay với CEO các công ty đang tiên phong trong sáng tạo AI Mỹ, khu vực tư nhân có trách nhiệm đạo đức, đạo đức và pháp lý để đảm bảo an toàn và bảo mật cho sản phẩm của họ. Và mọi công ty cần tuân thủ các luật pháp hiện hành để bảo vệ người dân Mỹ.”

Các nhà điều hành liên bang và Quốc hội đã tập trung vào AI trong vài tuần qua. Vào tháng Tư, Ủy ban Thương mại Liên bang, Cục bảo vệ tiêu dùng liên bang, Bộ Tư pháp và Ủy ban Cơ hội việc làm đã phát tuyên bố chung quyết định rằng họ đã có thẩm quyền để điều tra các công ty có sản phẩm AI gây hại cho người dùng.

Người đứng đầu đa số Hạ viện, Chuck Schumer (D-NY) và các vị lập pháp khác cũng được cho là gặp Elon Musk để thảo luận về quy chuẩn AI vào tuần trước

Cập nhật ngày 4 tháng 5 năm 2023, lúc 1 giờ 56 phút chiều ET: Thêm tuyên bố từ Phó Chủ tịch Kamala Harris sau cuộc họp AI của Nhà Trắng.