Theo khi trí tuệ nhân tạo (AI) trở nên phổ biến hơn, Nhà Trắng đã hứa sẽ phát hành hướng dẫn sử dụng cho các cơ quan chính phủ. Các nhà phát triển AI cũng được mong đợi sẽ đồng ý cho sản phẩm của mình được xem xét tại hội nghị an ninh mạng DEF CON sắp tới vào tháng Tám. Ngân sách cho các trung tâm nghiên cứu AI được đề xuất sẽ đến từ Quỹ Khoa học quốc gia và sẽ đưa tổng số trung tâm nghiên cứu AI đến 25 trên toàn quốc. Ngày 11 tháng 7 năm 2022, Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris đã tổ chức sự kiện trên Sân gôn Bắc của Nhà Trắng để tưởng niệm Đạo luật An toàn Cộng đồng Đối đầu chính sách hai đảng, giúp kiềm chế bạo lực bằng súng.

Tom Williams | CQ-Roll Call, Inc. | Getty Images

Nhà Trắng thông báo sẽ đầu tư 140 triệu đô la để tạo ra bảy trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và phát hành hướng dẫn mới về AI. Các phát triển đó đến trước cuộc họp của Phó Tổng thống Kamala Harris với các giám đốc điều hành của công ty mẹ của Google, Alphabet; Anthropic; Microsoft, và OpenAI vào thứ Năm.

Đây là một phần của mục tiêu của chính quyền Biden nhằm kiềm chế các rủi ro an ninh liên quan đến AI khi công nghệ phát triển nhanh chóng và để thúc đẩy các công ty tiên phong rằng họ có thể giúp giảm thiểu hại họ sớm. OpenAI là nhà sáng lập của công cụ AI phổ biến ChatGPT - được củng cố bởi khoản đầu tư từ Microsoft. Anthropic là một công ty khởi nghiệp hàng đầu khác.

Trong một tuyên bố sau cuộc họp, Harris nhấn mạnh tầm quan trọng của đối tác này trong tương lai.

"Dựa trên những gì tôi đã chia sẻ hôm nay với các CEO của các công ty đang ở t forefront của đổi mới AI của Mỹ, đại diện cho khu vực tư nhân phải có trách nhiệm đạo đức, đạo đức và pháp lý để đảm bảo an toàn và bảo mật của sản phẩm của họ", Harris nói. "Và mỗi công ty phải tuân thủ các luật hiện có để bảo vệ người dân Mỹ."

Khi trí tuệ nhân tạo trở nên phổ biến hơn, Nhà Trắng đã hứa sẽ phát hành hướng dẫn sử dụng cho các cơ quan chính phủ. Các nhà phát triển AI cũng được mong đợi sẽ đồng ý cho sản phẩm của mình được xem xét tại hội nghị an ninh mạng DEF CON sắp tới vào tháng Tám. Ngân sách cho các trung tâm nghiên cứu AI được đề xuất sẽ đến từ Quỹ Khoa học quốc gia và sẽ đưa tổng số trung tâm nghiên cứu AI đến 25 trên toàn quốc.

Trí tuệ nhân tạo đã bắt đầu phá vỡ cuộc sống thường ngày với một đại dương của hình ảnh và video giả mạo và văn bản được cánh tay robot sáng tác, gây ra mối quan tâm từ an ninh quốc gia đến thông tin sai lệch. Trong chính trị Mỹ, ảnh hưởng đó đang được cảm nhận: người Cộng hoà đã phát hành một video được tạo ra bằng AI đáp lại chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Joe Biden.

Chính ông Biden đã nói "vấn đề này vẫn chưa được giải quyết" nếu AI gây nguy hiểm, thêm vào đó tháng trước "nó có thể".

"Các công ty công nghệ có trách nhiệm, theo quan điểm của tôi, đảm bảo sản phẩm của họ an toàn trước khi đưa ra công chúng," Tổng thống nói trong tháng Tư trước cuộc họp với Hội đồng Cố vấn Khoa học và Công nghệ của mình.

Nhà Trắng đã làm cho việc giải quyết AI trở thành một ưu tiên. Năm ngoái, chính quyền đã phát hành "Bản dự thảo chương trình quyền AI" và sau đó phác thảo việc tạo ra Tài nguyên Nghiên cứu AI Quốc gia.

Vào tháng Hai, Biden đã ký một sắc lệnh điều hành nhằm ngăn chặn định kiến và phân biệt đối xử trong các công nghệ từ thời điểm khởi đầu. "