Mark Zuckerberg của Meta đã báo cáo vắng mặt tại một cuộc họp với các quan chức Nhà Trắng để thảo luận về phát triển trí tuệ nhân tạo.

Ngày Thứ Năm, chính quyền Biden đã gặp các CEO của các công ty đang dẫn đầu trong phát triển trí tuệ nhân tạo với mục đích giám sát công nghệ mới. OpenAI, Alphabet, Anthropic và Microsoft là những công ty xuất hiện trong danh sách được công bố tại Nhà Trắng.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết với phóng viên CNN là Donald Judd rằng Meta không được mời.

“Cuộc họp Thứ Năm tập trung vào các công ty đang dẫn đầu trong không gian nghiên cứu này, đặc biệt trên mặt hàng dành cho người dùng," quan chức này nói.

Cuộc đua vũ khí trí tuệ nhân tạo đã được gia tăng trong những tháng gần đây. Việc ra mắt ChatGPT của OpenAI vào tháng 11 đã kích hoạt một cuộc cạnh tranh khốc liệt với các công ty công nghệ như Google, đã phát hành AI chatbot Bard cạnh tranh vào tháng 2 để bắt kịp.

Mặc dù Meta đã tăng tốc cho sự đẩy mạnh của riêng mình vào trí tuệ nhân tạo, với Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết vào tháng 3 rằng "đầu tư lớn nhất của công ty là để thúc đẩy trí tuệ nhân tạo," tuy nhiên việc thiếu sản phẩm trí tuệ nhân tạo phù hợp với người dùng đã khiến Meta ít được nhìn thấy hơn trong lĩnh vực này.

Vào tháng 2, công ty đã giới thiệu LLaMA cho các nhà nghiên cứu, một mô hình ngôn ngữ lớn tương tự như mô hình GPT-4 mà OpenAI sử dụng cho chatbot trí tuệ nhân tạo.

Theo tin đồn, Zuckerberg đã quá đam mê với trí tuệ nhân tạo, khiến cho một số nhà phân tích lo lắng về số tiền công ty chi cho công nghệ này. Meta đã mua nhiều con chip Nvidia để huấn luyện các mô hình trí tuệ nhân tạo mới. Từng con chip có thể có giá khoảng 10.000 đô-la.

Cuộc chiến để giành quyền ưu thế về trí tuệ nhân tạo đã gây ra mối lo ngại cho các định chế giám sát, ai đang lo ngại về những rủi ro mà công nghệ này gây ra.

Ngày Thứ Năm, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden "xuất hiện" trong cuộc họp để thông báo cho các CEO tham dự về trách nhiệm cơ bản của họ để đảm bảo sản phẩm của họ là an toàn và đáng tin cậy trước khi được triển khai hoặc được công bố.

Meta và Nhà Trắng chưa phản hồi lại yêu cầu bình luận của Insider.