(Ảnh: Shutterstock)

Vào ngày 4 tháng 5, chính quyền Nhà Trắng, bao gồm cả Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris, đã gặp gỡ các CEO của các công ty đang ở hàng đầu về đổi mới trí tuệ nhân tạo. Theo thông tin chính thức từ cuộc họp này, được đăng tải trên trang web Nhà Trắng, mục đích của cuộc họp là để thảo luận về sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo cũng như các rủi ro liên quan. Các CEO được lựa chọn để tham gia cuộc thảo luận này bao gồm Sam Altman của OpenAI, Dario Amodei của Anthropic, Satya Nadella của Microsoft và Sundar Pichai của cả Alphabet (Google).

U.S. flag digital

Chính quyền Biden nhắm đến ba lĩnh vực cụ thể trong cuộc thảo luận, bao gồm nhu cầu minh bạch từ các công ty trong cả khu vực công và tư, sự cần thiết của việc đánh giá an ninh của các hệ thống trí tuệ nhân tạo và cách đảm bảo hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công từ bên ngoài. Ngoài những vấn đề này, chính quyền cũng đã công bố kế hoạch hỗ trợ phát triển trí tuệ nhân tạo cả về mặt tài chính lẫn pháp lý.

Cơ quan Quản lý và Ngân sách (OMB) đang lên kế hoạch phát hành dự thảo hướng dẫn chính sách quản lý cách tiếp cận việc sử dụng các hệ thống trí tuệ nhân tạo của chính phủ Mỹ. Nó sẽ được công bố vào mùa hè này và sẽ mở ra cho sự bình luận của công chúng. Bạn cũng có thể đọc bản phác thảo sơ bộ cho Điều lệ Nhân quyền Trí tuệ Nhân tạo trên trang web chính thức của Nhà Trắng.

Để biết thêm chi tiết về cuộc họp, hãy truy cập trang web Nhà Trắng để tìm hiểu các thông tin chi tiết và các liên kết khác cho các sáng kiến ​​AI trong chính phủ.

Cập nhật tin tức nóng, đánh giá chi tiết và những lời khuyên hữu ích.