HÌNH ẢNH TỪ TẬP TIN: Một chiếc điện thoại thông minh có biểu trưng NVIDIA hiển thị được đặt trên bo mạch chủ máy tính trong hình minh họa này chụp vào ngày 6 tháng 3 năm 2023. REUTERS/Dado Ruvic/Illustration/File Photo/File Photo Lấy Quyền Sử Dụng theo Giấy Phép

FILE PHOTO: Illustration shows NVIDIA logo

Ngày 1 tháng 9 (Reuters) - Hoa Kỳ nên cho phép công ty Nvidia bán chip trí tuệ nhân tạo (AI) của mình chỉ cho các người mua đồng ý sử dụng công nghệ một cách đạo đức, như đã nói với Financial Times vào thứ Sáu, Mustafa Suleyman, đồng sáng lập của Google DeepMind.

Mỹ nên áp dụng tiêu chuẩn tối thiểu toàn cầu về việc sử dụng AI, và các công ty nên tối thiểu đồng ý tuân thủ cam kết tương tự của các công ty hàng đầu về AI với Nhà Trắng, theo Suleyman nói.

Vào tháng 7, các công ty AI bao gồm OpenAI, Alphabet và Meta Platforms đã cam kết tự nguyện với Nhà Trắng thực hiện các biện pháp như đánh dấu bản quyền nội dung do AI tạo ra để giúp công nghệ trở nên an toàn hơn.

"Mỹ nên yêu cầu bất kỳ người tiêu dùng nào mua chip Nvidia đăng ký ít nhất cam kết tự nguyện - và có thể là hơn thế," Suleyman nói.

Hoa Kỳ đã mở rộng hạn chế xuất khẩu chip trí tuệ nhân tạo của Nvidia và Advanced Micro Devices từ Trung Quốc ra các khu vực khác bao gồm một số quốc gia ở Trung Đông.

Mustafa Suleyman cũng là giám đốc điều hành của Inflection AI, một startup AI được Microsoft hậu thuẫn đã huy động 1,3 tỷ đô la vào tháng 6 từ Nvidia và các công ty khác.

Vào tháng 5, Inflection đã phát hành chatbot AI mang tên Pi sử dụng công nghệ AI sáng tạo để tương tác với người dùng qua cuộc trò chuyện, trong đó mọi người có thể đặt câu hỏi và chia sẻ sở thích của mình.

Các nhà lãnh đạo và chuyên gia đã kêu gọi các nhà phát triển AI hợp tác với các chính sách gia về quản trị và quy điều.

Bài viết của Lavanya Ahire tại Bengaluru; Chỉnh sửa bởi Rashmi Aich

Chuẩn Chu Cấp: Các Nguyên Tắc Tin Cậy Thomson Reuters.