Sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo đã châm ngòi cho nhu cầu tăng cường quy định công nghệ này, với kêu gọi bởi những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực AI yêu cầu Washington hành động.

Một số nghị sĩ tại Quốc hội Mỹ, bao gồm Nhóm trưởng đa số Thượng viện Chuck Schumer đang lắng nghe lời kêu gọi đó, đồng thời đẩy mạnh hành động song phương.

Những gì bạn cần phải biết:

  • Chỉ trong tuần này, Thượng nghị sĩ Chuck Schumer đã công bố kế hoạch cho một loạt các cuộc họp thông thường của đảng đối lập cho Thượng viện, xem xét cách thức hoạt động của trí tuệ nhân tạo và ý nghĩa của nó đối với an ninh quốc gia.
  • Schumer đã đang phát triển dự luật, với mục tiêu tăng tính minh bạch về nội dung được tạo ra bởi AI.

Các Đại diện Ritchie Torres và Yvette Clarke đã đưa ra đề xuất để gắn thêm các lời tả trên nội dung được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo. Đề xuất của Clarke tập trung vào quảng cáo chiến dịch.

Ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Ron DeSantis đã ra mắt một video vào tuần này với hình ảnh giả lập được tạo bởi trí tuệ nhân tạo của Donald Trump ôm chặt bác sĩ trưởng thành mà nhiều người theo chủ nghĩa bảo thủ không thích.

"Những đại biểu được bầu vào thế kỷ 21 không thể bỏ qua trí tuệ nhân tạo cũng như không thể bỏ qua an ninh quốc gia, sự tạo ra việc làm hoặc tự do dân sự của chúng ta", Schumer nói trong bài phát biểu gần đây trên sàn Thượng viện.

Chỉ trong tuần này, nhân viên Cộng hòa New York công bố kế hoạch cho một loạt các cuộc họp thông thường của đảng đối lập cho Thượng viện, xem xét cách thức hoạt động của trí tuệ nhân tạo và ý nghĩa của nó đối với an ninh quốc gia.

Schumer đã đang phát triển dự luật, với mục tiêu tăng tính minh bạch về nội dung được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo.

"Không lâu nữa chúng ta sẽ chứng kiến sự thay đổi đột ngột của AI trong nơi làm việc, lớp học, phòng khách của chúng ta và gần như mọi góc cạnh cuộc sống của chúng ta", ông nói.

Ở phía bên kia Đại lộ Bạch mã, các đại biểu New York tại Hạ viện Mỹ đang cố gắng đưa ra các tấm dải chặn tạm thời tiềm năng.

Tháng trước, Đảng viên Yvette Clarke giới thiệu một dự luật yêu cầu tường thuật bổ sung trên nội dung được tạo ra bởi AI trong quảng cáo chính trị.

Nỗ lực của bà được gia tăng tuần này khi Thống đốc Florida Ron DeSantis đăng một video trên Twitter tấn công đối thủ trong đảng Cộng hòa Donald Trump mà bao gồm hình ảnh giả mạo của Trump ôm chặt bác sĩ trưởng thành Anthony Fauci, cố vấn y tế cấp cao của Nhà Trắng cũ.

Trong những gì sẽ là mốc son cho công nghệ phát triển nhanh chóng này, những hình ảnh được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo có thể được công bố.

Đại biểu Dân chủ Ritchie Torres, trong khi đó, đi một bước xa hơn nữa với dự luật mới đòi hỏi tất cả các lời tả trên nội dung được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo.

Ủy ban Thương mại Liên bang sẽ phải đảm bảo việc thực thi yêu cầu.

Torres lập luận rằng đây không phải là con đường hoàn hảo, nhưng đây là một khởi đầu.

"Nếu bạn đang xem văn bản và hình ảnh hoặc bạn đang nghe âm thanh hoặc xem video, bạn có quyền biết liệu đó có phải là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo hay không", ông nói.