Một dự án mới từ công ty sau các siêu sao K-pop BTS và New Jeans đang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để hát bằng sáu thứ tiếng. MIDNATT, còn được biết đến với bí danh của ca sĩ Lee Hyun, 39 tuổi, đã cho ra mắt hôm nay với ca khúc solo "Masquerade", ban đầu được thu âm bằng tiếng Hàn và được kỹ thuật thành tiếng Anh, Nhật, Trung, Tây Ban Nha và Việt với sự giúp đỡ của công ty công nghệ âm thanh AI Supertone.

" MIDNATT đã hát bài hát bằng sáu thứ tiếng," nói trong một thông cáo báo chí, "và dữ liệu phát âm của người bản ngữ được áp dụng vào bài hát để làm rõ âm điệu và phát âm của nghệ sĩ." Supertone cũng đã được sử dụng để tạo ra nhiều giọng nói nhân tạo trong bài hát, bao gồm giọng nữ, sử dụng giọng nói của Lee Hyun. " Masquerade " được sản xuất bởi DJ Hitchhiker, người từng tạo ra những công nghệ hit cho các nghệ sĩ dưới đối thủ SY Entertainment của HYBE, bao gồm EXO và Red Velvet.

Thử nghiệm đã được gọi là "Dự án L" bên trong và đã được nhắc đến bởi Chủ tịch HYBE Bang Si-Hyuk trong một cuộc phỏng vấn tháng 4 của Billboard (HYBE đã mua lại Supertone vào đầu năm nay). Thông cáo báo chí ghi nhận rằng dự án MIDNATT được "khởi động với mục tiêu cung cấp cho các fan âm nhạc toàn cầu một trải nghiệm âm nhạc vượt ra ngoài giới hạn vật lý của K-pop".

Video âm nhạc của " Masquerade " cũng có thể được "xem" bằng sáu thứ tiếng, nhưng video vẫn giống nhau ở mỗi thứ tiếng. Chỉ âm thanh thay đổi. Vì lý do đó, bạn sẽ không thấy MIDNATT hát trong video. Chúng tôi đã nhúng video dưới đây để bạn trải nghiệm. Để thay đổi ngôn ngữ, hãy nhấp vào nút cài đặt (cog màu trắng) ở góc dưới bên phải của trình phát video và chọn "tắt âm" từ menu để chọn ngôn ngữ.