Khi cuộc đình công của các diễn viên và nhà viết kịch tiếp tục ảnh hưởng đến ngành công nghiệp điện ảnh, một nền tảng phát trực tuyến lớn đang tập trung vào trí tuệ nhân tạo và học máy cho một vị trí quan trọng.

Netflix đã bắt đầu tuyển dụng cho công việc, được chính thức quảng cáo là quản lý sản phẩm - nền tảng học máy. Có mức lương từ 300.000 đến 900.000 đô la. Trong một bài đăng công việc khác, tập đoàn phát trực tuyến này đang tuyển dụng vị trí giám đốc kỹ thuật trí tuệ nhân tạo sinh sản để làm việc tại studio trò chơi với mức lương lên tới 650.000 đô la.

Thông tin công việc của quản lý sản phẩm cho biết trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh của Netflix, bao gồm việc giúp công ty mua và "tạo ra nội dung tuyệt vời". Còn có những ứng dụng truyền thống hơn, chẳng hạn như cá nhân hóa các đề xuất nội dung cho người dùng, như được liệt kê trong thông tin công việc.

Sự gia tăng của các công nghệ AI mới là một trong các vấn đề chính thúc đẩy cuộc đình công của diễn viên. Duncan Crabtree-Ireland, Giám đốc điều hành quốc gia và đàm phán chủ chốt của liên minh diễn viên SAG-AFTRA, đã đánh giá sự gia tăng của trí tuệ nhân tạo sinh sản là một "mối đe dọa tồn tại" đối với kế sinh nhai của diễn viên.

Hội đồng quốc gia của liên minh đã từ bỏ nhân viên trong tháng này sau khi không thể đạt được hợp đồng mới nhất đồng ý hạn chế việc sử dụng AI, cùng với các vấn đề khác.

Các thành viên của liên minh nói rằng các hãng phim đã đề xuất trả lương cho diễn viên phụ theo ngày để có được quyền quét hình ảnh mà sau đó có thể được sử dụng để tạo ra hình dạng số của họ. Mức lương theo ngày cho diễn viên phụ có thể thấp chỉ từ 200 đô la, theo hợp đồng của SAG-AFTRA.

Các thành viên của Hội viết kịch Mỹ cũng đã đình công từ tháng 5. Những nhà viết kịch có những lo ngại tương tự về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành công nghiệp, có người lo lắng rằng áp lực tài chính tại các công ty giải trí sẽ thúc đẩy nhà lãnh đạo sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Đại diện của Netflix không ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận của Insider, do được gửi ngoài giờ làm việc bình thường.