Vẻ đẹp của một thiết kế bìa album đẹp nằm ở chỗ nó có thể hoàn hảo thể hiện được tâm trạng của hàng chục bài hát trong một bức ảnh hoặc minh hoạ duy nhất - và điều đó là khó khăn khi bạn chỉ có một ô vuông để làm việc. Để miêu tả thế giới mà album diễn ra, các nhạc sĩ và đội ngũ nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế ảnh hoặc đồ họa của họ dành nhiều tuần trở lên thiết kế một chiếc bìa album hoàn hảo để đặt trên kệ sách của bạn hoặc phục vụ trên dịch vụ streaming mà bạn yêu thích.

Tuy nhiên, hãy để "bọn trai công nghệ" trên Internet bao phủ không khí số lớn cho bạn biết rằng họ hiểu công việc của các nghệ sĩ hơn cả những nghệ sĩ đó. Với công cụ điền tự động mới được phát triển bởi AI của Photoshop - sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra một phần mở rộng của tác phẩm - những người ủng hộ AI qua Twitter đang "phổ biến" phiên bản mở rộng của một số bức ảnh album kinh điển nhất của âm nhạc. Nhưng tại sao?

Bìa album thông thường thường là một vignet hình vuông của nghệ sĩ đang làm hoặc tạo ra một cái gì đó đặc biệt đủ để ghi sâu vào đầu người nghe. Ví dụ đơn giản: SOS của SZA, trong đó nghệ sĩ R&B đang ngồi trên một bảng đi bộ được cố định trên một con du thuyền trước biển xanh sâu. Nó mang thái độ u sầu và cô lập, tương đương với các chủ đề trong bản thu âm, đó là điều đó. Phóng đại bức ảnh album đó sẽ cho bạn thêm biển xanh, đã được tóm tắt trong bức ảnh album, hoặc như đã được chứng minh ở trên, mang đến cho bạn một tông màu hoàn toàn khác với SZA đang xem người khác lao vào biển. Điều gì nằm ngoài giới hạn của hình vuông? Không có gì, đó chính là điểm.

Xu hướng này phát triển bìa album với AI là vô nghĩa và ví dụ cho hai điều. Một, nó chứng tỏ các fan âm nhạc vượt quá ranh giới thẩm mỹ của nghệ sĩ yêu thích của họ. Nói cách khác, các fan đang đưa họ trở thành người tạo ra nghệ thuật tốt hơn / cool hơn / hấp dẫn hơn với bìa album mà những nghệ sĩ yêu thích của họ đã bỏ rất nhiều nước mắt, mồ hôi và công sức để phát triển. Hai, nó cho thấy rằng cuộc cách mạng AI đã trở nên như thế nào tồi tệ thực sự - không ai thực sự tạo ra bất cứ điều gì mới, họ chỉ lười biếng mở rộng những gì đã tồn tại.

Muốn biết thêm về AI, chatbots và tương lai của học máy? Hãy tham khảo bài viết đầy đủ về trí tuệ nhân tạo của chúng tôi hoặc duyệt qua những hướng dẫn của chúng tôi về The Best Free AI Art Generators, The Best ChatGPT Alternatives và Everything We Know About OpenAI’s ChatGPT.