Motive vừa ra mắt hệ thống an ninh camera AI Omnicam mới, một camera tích hợp trí tuệ nhân tạo được thiết kế để giám sát bên hông, phía sau, hành khách, và hàng hóa.

Motive's new AI Omnicam provides a 360° field of view  around a vehicle, allowing protection and visibility from all sides. - Photo: Motive

Khi ghép với AI Dashcam của Motive, Omnicam sẽ cung cấp cho các đội xe và tài xế một góc nhìn 360 độ về phía bên trong và xung quanh phương tiện. Điều này giúp cải thiện việc giám sát tuyến đường và các công trường, giảm thiểu sự cố và cải thiện an toàn, điều tra và chống lại các yêu cầu bồi thường tiềm ẩn và xử lý tranh chấp về vận chuyển và xử lý hàng hóa quý giá.

Các cuộn đụng bên hông và va chạm phía sau gây ra hơn 33% tai nạn giao thông tử vong và 44% tai nạn với thương tật, Motive cho biết. Để giúp chống lại những mối đe dọa này, Omnicam cho phép quan sát từ tất cả các phía, tăng đáng kể tính an toàn và hoạt động hàng ngày.

Sự kết hợp giữa lĩnh vực quan sát rộng hơn với video độ nét cao và cảnh báo tự động sẽ giải thoát tài xế khỏi những cáo buộc đụng độ bên hông và phía sau không đáng tin cậy. Nó cũng sẽ giúp điều tra về vụ cướp hàng và các vụ việc liên quan đến hành khách và giải quyết tranh chấp về chuyên chở và xử lý hàng hóa và vật liệu.

Các cải tiến trong tương lai sẽ kết hợp ứng dụng của trí tuệ nhân tạo vào các tình huống nguy hiểm như thay đổi làn đường không an toàn, chuyên chở hàng không chính xác và sử dụng thiết bị an toàn không đúng quy định, giúp loại bỏ các điểm khuất thị và ngăn ngừa tai nạn xảy ra.

"Trí thông minh của AI Omnicam có thể áp dụng trên nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm vận tải và logistics, xây dựng, dầu khí và vận chuyển hành khách,"Jai Ranganathan, giám đốc sản phẩm của Motive, phát biểu. "Các công nghệ camera và quan sát từ trước đến nay không cung cấp khả năng quan sát bên hông và phía sau, và những công nghệ này cũng chưa bao giờ nhanh nhẹn để phân tích những gì hiển thị trong hình ảnh hoặc giúp ngăn ngừa sự cố. Bằng cách kết hợp trí tuệ hỗ trợ AI với khả năng quan sát 360 độ, doanh nghiệp có công nghệ trong tầm tay mình không chỉ cải thiện được tầm nhìn, mà còn đóng góp tích cực vào việc ngăn ngừa sự cố và đảm bảo an toàn."

"AI Dashcam của Motive đã thay đổi trò chơi đối với đội xe của chúng tôi, và bây giờ với AI Omnicam, chúng tôi có thể quan sát các tai nạn phía sau không đáng tin cậy như chưa từng có trước đây," Tom Abrams, đồng sáng lập và CEO của Reliable Carriers nói. "Giải pháp của Motive đã trở thành một khoản đầu tư vô giá, giúp chúng tôi tiết kiệm hàng triệu đô la trong các yêu cầu bồi thường và chúng tôi rất tương hưởng khi triển khai hệ thống AI Omnicams trên toàn bộ đội xe của mình."

Motive cũng mới thông báo một loạt các đổi mới mở rộng tính năng của Giải pháp An toàn Tài xế của mình, với các loại gây nguy hiểm mới như phát hiện va chạm, vi phạm biển stop, phân tải của tài xế và che mờ camera.