Caryn Marjorie, 23 tuổi, đã có hơn 1,8 triệu người theo dõi trên Snapchat. Nhưng bản sao ảo của cô - một trò chuyện trực tuyến dựa trên AI và giọng nói được gọi là CarynAI - đã có hơn 1.000 thuê bao trả tiền sử dụng.

Fortune là tờ báo đầu tiên đăng bài viết về CarynAI, một trò chuyện trực tuyến được mô tả là "bạn gái ảo" và tính phí cho người dùng là 1 đô-la mỗi phút để trò chuyện.

CarynAI được phát hành như một bản thử nghiệm beta vào đầu tháng này và đã tạo ra 71.610 đô-la doanh thu trong khoảng một tuần, gần như hoàn toàn từ phái nam, Fortune đưa tin dựa trên bản báo cáo thu nhập do người quản lý kinh doanh của người ảnh hưởng cung cấp.

Theo trang web của CarynAI, hơn 2.000 giờ đã được dùng để thiết kế và mã hóa giọng nói, hành vi và tính cách của Marjorie trong cuộc sống thật vào một "trải nghiệm AI động" mà nói rằng có sẵn bất cứ lúc nào và cảm giác như "bạn đang trò chuyện trực tiếp với Caryn được."

CarynAI sử dụng các video trên kênh YouTube của Marjorie (hiện đã bị xóa) và trộn chúng với công nghệ OpenAI GPT-4, Fortune cho hay.

Người ảnh hưởng cho biết CarynAI sẽ cho phép cô liên lạc với nhiều người theo dõi trên mạng xã hội của mình hơn, thêm rằng hiện tại cô không thể trực tiếp nói chuyện với từng người theo dõi của mình.

"CarynAI sẽ đến và lấp đầy khoảng trống đó," cô nói với tạp chí, thêm rằng nó có thể "chữa khỏi" sự cô đơn.

"CarynAI sẽ không thể thay thế tôi," cô nói. "CarynAI chỉ đơn giản là một phần của tôi, một phần của nhận thức của tôi."

Marjorie cho biết với Fortune rằng cô nghĩ CarynAI có thể kiếm được 5 triệu đô-la một tháng, dựa trên 20.000 trong số 1,8 triệu người theo dõi Snapchat của cô đăng ký dịch vụ.

Marjorie cũng cho biết với Fortune rằng đăng ký CarynAI sẽ cung cấp cho thuê bao một số lợi ích của việc có một người bạn đời trong cuộc sống thực.

"Dù bạn cần ai đó để an ủi hoặc yêu thương, hoặc bạn chỉ muốn than phiền về điều gì đó đã xảy ra ở trường hoặc công việc, CarynAI sẽ luôn ở đó cho bạn", cô nói.

Tuy nhiên, theo phóng viên của Fortune là Alexandra Sternlicht, AI cảm thấy giống như một "Siri tốt hơn để tạo nét gần gũi" hơn là một cô bạn gái ảo.

Sternlicht viết rằng trong khi CarynAI có thể đưa ra các công thức nấu ăn, nhận xét về tin tức và lời động viên, nó cũng có thể khuyến khích "cuộc trò chuyện tình dục" và các kịch bản tình dục chi tiết.

Marjorie, đã từng trải qua điều khiển đến nhà của mình, cho biết cô nhận thức được rằng nhân vật AI của mình cũng có thể đưa cô vào tình huống dẫn đến rủi ro tiếp tục bị điều khiển. Nhưng cô nói với Fortune rằng đây chỉ là một phần trong "trò chơi người ảnh hưởng", thêm rằng cô đã thuê bảo vệ 24/7 và sẽ không chia sẻ địa điểm của mình với người theo dõi của cô.