Trước đây, Google thường giữ các mô hình AI của mình cho đến khi công ty chắc chắn chúng hoàn toàn sẵn sàng để được phát hành cho công chúng. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của ChatGPT đã khiến cho Google phải áp dụng một phương pháp khác.

Sau khi thấy thành công của ChatGPT, công ty đã vội vàng tung ra chatbot của riêng mình, là Google Bard, trước khi nó hoàn toàn sẵn sàng để cung cấp giá trị thực sự cho khách hàng. Thậm chí, CEO của Google, Sundar Pichai còn gọi Bard là một "Civic nâng cấp" so với các mô hình AI khác trong một cuộc phỏng vấn.

Để Bard thông minh hơn và có khả năng thực hiện những chức năng như mã hóa, toán học và logic, Bard đã được nâng cấp lên một mô hình có khả năng cao hơn - PaLM 2. 

Khả năng mã hóa của Bard đã được cải thiện đáng kể. Hiện nó có thể giúp bạn khắc phục lỗi mã, hợp tác và khám phá mã. Nó cũng đã học được hơn 20 ngôn ngữ lập trình và tự động thực hiện trích dẫn mã. 

Bard sẽ có thể hoạt động trong nhiều ngôn ngữ hơn bao gồm tiếng Nhật và Hàn Quốc và đang trên đường đến để hỗ trợ 40 ngôn ngữ khác nhau. 

Một số cập nhật nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng bao gồm chủ đề tối mới của Bard và tính năng xuất khẩu mới cho phép xuất khẩu cuộc trò chuyện vào Gmail và Docs. 

Ngoài ra: ChatGPT so với Bing AI: AI chatbot nào tốt hơn cho bạn?

Những tính năng trực quan mới cũng sắp tới với Bard. Ví dụ, khi bạn đặt câu hỏi, câu trả lời của bạn sẽ có thể bao gồm một hình ảnh, bảng hoặc bản đồ. 

Google Lens cũng sẽ đến với Bard, cho phép người dùng tải lên các bức ảnh lên Bard và đặt câu hỏi liên quan đến ảnh. Ví dụ trong bản demo là tải lên một bức ảnh chó và yêu cầu câu chú thích. 

Các phần mở rộng trên Bard cho phép nó tham gia với các đối tác bên ngoài. Phần mở rộng Adobe Firefly của Google sẽ đến với Bard trong vài tháng tới. Thông qua sự hợp tác này, người dùng có thể yêu cầu Bard tạo bất kỳ hình ảnh nào mà họ muốn và cho nó được tạo ra trực tiếp trong cuộc trò chuyện.

Các phần mở rộng khác dự định sẽ đến với nền tảng bao gồm Kayak, OpenTable, Instacart, Wolfram và Khan Academy. 

Bard cũng đã loại bỏ danh sách chờ của mình, khiến chatbot có sẵn cho hơn 180 quốc gia trên toàn cầu.