Joe Russo cảnh báo về trí tuệ nhân tạo.

Sáu ngày trước khi Hội Viết kịch (WGA) gọi đình công, tôi đã trò chuyện với Joe Russo tại buổi ra mắt phim "Citadel" tại Los Angeles về lo ngại của anh về AI. Sử dụng trí tuệ nhân tạo đã trở thành một điểm tranh cãi lớn giữa Hội và Liên minh các Nhà sản xuất và Câu lạc bộ Truyền hình (AMPTA). "Tôi nghĩ ai cũng nên sợ hãi về AI," Russo nói. "Tôi không biết bạn đã nghe bất cứ một trong những bài hát của Drake đã được đăng trên mạng xã hội chưa nhưng nó đã đến rồi. Nó không biến mất đâu."

Đạo diễn "Avengers" cho biết để AI hoạt động, nó phải là "một công cụ phục vụ chúng ta thay vì chúng ta phục vụ công cụ." "Khi tác giả đang tham gia và là người đầu tiên sử dụng công nghệ - hãy xem sự nghiệp của James Cameron - công nghệ đó cuối cùng được phục vụ cho các nghệ sĩ thay vì ngược lại," nhà làm phim và nhà sản xuất, người đang là thành viên của một vài công ty AI, tiếp tục nói. "Nếu các tập đoàn đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ đó, có thể sẽ là một câu chuyện khác."

Trong quá trình đàm phán hợp đồng, WGA đề xuất rằng AI không thể được coi là "vật liệu văn học" hoặc "nguồn tài liệu" trong hợp đồng mới với AMPTP. Như vậy, điều này sẽ không ảnh hưởng đến bồi thường của những người viết kịch bản. WGA chống đối với đề xuất của AMPTP về việc họ sẽ họp hàng năm để thảo luận về các vấn đề AI.

Cuộc đình công của nhà viết kịch bắt đầu từ ngày 2 tháng 5 sau khi APMTP kết thúc cuộc đàm phán hợp đồng với WGA chỉ vài giờ trước khi hợp đồng hết hạn.

Judd Apatow cho biết vào thứ Bảy rằng ông tin rằng các hãng phim có thể không muốn kết thúc cuộc đình công quá sớm. "Tôi nghĩ họ có thể đã biết những gì họ sẽ đồng ý với," Apatow nói vào thứ Bảy tại buổi gây quỹ Rock4EB ở Malibu. "Tôi sẽ giả định là họ đã biết ngày cuối cùng của cuộc đình công. Họ có lẽ đã lên kế hoạch cho điều này trong nhiều năm".