Đây là những điều cần lưu ý từ Morning Brief hôm nay, mà bạn có thể nhận được trong hộp thư đến của mình từ thứ Hai đến thứ Sáu trước 6:30 sáng giờ đông (ET) cùng với:

Biểu đồ của ngày

Những gì chúng tôi đang quan sát

Những gì chúng tôi đang đọc

Các thông tin kinh tế và doanh thu

Hãy đăng ký bản tin sáng Yahoo Finance tại đây. Hiện nay, có hai chữ cái được nhắc đến trong môi trường doanh nghiệp là AI.

Với cuộc thảo luận vô tận về trí tuệ nhân tạo và ứng dụng tiềm năng của nó trong các ngành công nghiệp, mức độ cuộc trò chuyện về AI không hợp lý.

Enten vi snakker om det altfor mye eller altfor lite.

Vị trí trung lập ngày hôm nay về "mọi người đều có chiến lược" sẽ là một chân trang kỳ lạ cho chu kỳ kinh doanh này hoặc một sự đánh giá thấp không đúng về sức mạnh thực sự của công nghệ.

Cuộc bùng nổ AI bắt đầu từ Chat GPT của OpenAI đầu năm nay đang đạt đến đỉnh điểm, với hội nghị phát triển Google I/O hàng năm diễn ra vào thứ Tư để giới thiệu công nghệ mới này.

Để tóm tắt phần giới thiệu của CEO Sundar Pichai của Alphabet (GOOG, GOOGL) trong một video đăng trên Twitter vào chiều thứ Tư tuần trước, các nhân viên tại The Verge đã tóm tắt công nghệ AI thành công nhất định nhiều hơn hai chục lần và đã dẫn đến giá cổ phiếu Alphabet tăng hơn 7% trong hai phiên giao dịch gần đây nhất.

Nói về AI ở mức độ "Sundar Pichai I/O presentation", có vẻ, là tốt cho nhà đầu tư.

Trên cuộc gọi thu nhập của công ty vào cuối thứ Tư này, CEO Bob Iger của Disney (DIS) đã châm biếm rằng ông "rất mong chờ thời điểm [khi] có thể có AI làm cuộc gọi cho tôi." Ông còn thêm rằng: "Bạn có lẽ sẽ không nhận biết được sự khác biệt."

Nhưng tất nhiên, mối quan hệ này đã được đáp trả bởi một câu trả lời nghiêm túc.

Vì không có nhà điều hành nghiêm túc nào ở thời điểm này không có câu trả lời cho các câu hỏi về chiến lược AI của một công ty.

"Rõ ràng là các phát triển về AI đại diện cho một số cơ hội thú vị cho chúng tôi và một số lợi ích đáng kể," Iger thêm. "Trong thực tế, chúng tôi đã bắt đầu sử dụng AI để tạo ra một số hiệu quả và cuối cùng là để phục vụ khách hàng tốt hơn. Gần đến khách hàng là điều mà chúng tôi hướng đến. Và chúng tôi nghĩ rằng AI sẽ cung cấp một số cơ hội tuyệt vời để làm điều đó."

Đối với các công ty như Disney với thư viện trí tuệ nhân tạo lớn có thể được giả mạo bởi các công nghệ mới, Iger bổ sung rằng "đội pháp lý của chúng tôi đang làm việc hết sức để đối phó với những thách thức có thể xảy ra ở đây."

Nhìn chung, Iger nói ông "lạc quan" về triển vọng mang AI vào kinh doanh của Disney.

Với kỳ công kỹ thuật của "Fantasia" đã được thực hiện thông qua các tiến bộ về công nghệ; AI có thể biến một bộ phim như thế này từ điều bạn có thể vẽ vẻ bởi bữa trưa.

Trong cuộc trò chuyện với Yahoo Finance Live tuần trước, CEO của Airbnb (ABNB) Brian Chesky gọi AI là một "cách mạng," thêm rằng: "[AI] sẽ thay đổi cuộc sống của tất cả mọi người. Nó sẽ giống như điện. Nó sẽ là điều mà chúng ta sẽ sống cùng. Điều đó hơi khó đoán trước."

Neils Bohr từng nói rằng dự đoán là khó đưa ra, đặc biệt là với những dự đoán về tương lai.

Nhưng nếu chúng ta thực sự đang đứng trên bờ vực của một sự thay đổi đáng kể về mức độ quan hệ của chúng ta với một công nghệ nhất định thì không ai trong kinh doanh, truyền thông, giáo dục, chính phủ hoặc bất kỳ cơ quan nào khác nên cảm thấy tự ti về việc tiếp tục truyền giáo về sức mạnh của AI. Một ngày nào đó, sự tuyên truyền đó sẽ chỉ là điểm cộng thêm cho bàn đấu của chúng ta.

Tuy nhiên, nếu AI trông giống như sự hào nhoáng gần đây về "công nghệ chuỗi khối" đã giảm sút với mùa đông tiền điện tử của năm 2018-2019, thì đối thoại về AI của ngày hôm nay sẽ được nhớ lại chủ yếu là những gì mà nó đã được thực hiện cho đến nay - một chút phiền phức, một chút nổi loạn và hơi quá tự tin để trông giống như thứ thực sự.

Nhấn vào đây để cập nhật tin tức thị trường mới nhất và phân tích sâu sắc, bao gồm các sự kiện diễn tiến.

Đọc các tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ Yahoo Finance.