“Tất cả các doanh nghiệp” của Amazon đều đang “tiến hành nhiều dự án trí tuệ nhân tạo sinh sản cùng một lúc," CEO của Amazon, Andy Jassy, cho biết trong cuộc gọi công bố kết quả kinh doanh quý 2 năm 2023 của công ty vào thứ Năm. Công ty cung cấp cơ sở hạ tầng và dịch vụ qua AWS có thể giúp cung cấp năng lượng cho nhiều ứng dụng trí tuệ nhân tạo sinh sản, mà Jassy đã thảo luận trong cuộc gọi đó, nhưng ông cũng nhấn mạnh sự quan trọng của trí tuệ nhân tạo trong toàn bộ công ty.

Đây là những điều Jassy chia sẻ về những dự án trí tuệ nhân tạo sinh sản đó:

Chúng rải rác từ những thứ giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa cách chúng tôi thực hiện các hoạt động kinh doanh khác nhau, đến trái tim của trải nghiệm khách hàng mà chúng tôi cung cấp. Điều này đúng trong kinh doanh Cửa hàng của chúng tôi, đúng trong kinh doanh AWS, đúng trong kinh doanh quảng cáo, đúng trong tất cả các thiết bị của chúng tôi — và bạn có thể tưởng tượng được những gì chúng tôi đang làm với Alexa — đúng trong các doanh nghiệp giải trí của chúng tôi... tất cả, mỗi cái một lần. Điều này sẽ trở thành trái tim của chúng tôi. Đây là một đầu tư đáng kể và tập trung của chúng tôi.

Chúng ta có thể sớm thấy một cái gì đó từ những dự án này; Tôi không sẽ ngạc nhiên nếu Amazon công bố một số cải tiến dựa trên trí tuệ nhân tạo sinh sản cho Alexa tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới của nó vào ngày 20 tháng 9 tới. (Có lẽ những cải tiến đó sẽ được cung cấp bởi mô hình ngôn ngữ lớn được cải tiến (LLM) mà chúng tôi đang làm việc cho Alexa, điều mà Jassy đã thảo luận trong cuộc gọi công bố kết quả kinh doanh tháng 4.) Và danh sách công việc từ đầu năm nay cho thấy Amazon đang tuyển dụng để cải thiện Tìm kiếm Amazon với một "trải nghiệm trò chuyện tương tác."

Jassy không phải là CEO duy nhất từ Biên bản nói chuyện kinh doanh này "tiếp thêm rôm rả" về trí tuệ nhân tạo. CEO của Apple, Tim Cook, nói rằng trí tuệ nhân tạo và học máy “bao quát hầu hết mọi sản phẩm chúng tôi xây dựng.” CEO của Alphabet, Sundar Pichai, gọi Trải nghiệm Sinh sản Tìm kiếm của Google “bước tiến lớn tiếp theo trong tìm kiếm.” Và CEO của Meta, Mark Zuckerberg, đã thảo luận về việc công ty đang làm việc trên “một số sản phẩm mới”, bao gồm các công cụ tạo sáng tạo và các đại diện trí tuệ nhân tạo mà công ty đang xây dựng bằng cách sử dụng LLaMA LLM của mình.