Hình ảnh của Đức Giáo Hoàng Phanxicô và Tổng thống Donald Trump được tạo ra bằng phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) Midjourney đã trở thành hiện tượng viral vào tháng ba...[ ] 2023.

Midjourney, một công cụ AI rất phổ biến để tạo ra hình ảnh chân thực với lời nhắn văn bản, đã ngừng các gói dùng thử miễn phí vào cuối tháng Ba. Nhưng công ty đang mở lại các gói dùng thử miễn phí đến cuối tuần này, có nghĩa là bất kỳ ai đều có thể tự tạo ra các chiếc áo khoác Pope hoặc các bức ảnh chụp mặt của Trump—hoặc bất cứ thứ gì họ có thể tưởng tượng ra.

"Để chào mừng việc ra mắt phiên bản 5.1, chúng tôi sẽ bật lại gói dùng thử miễn phí từ bây giờ cho đến cuối tuần. Chúng tôi cũng đã làm mới tín dụng cho thử nghiệm theo yêu cầu của những người đã từng dùng Midjourney nhưng không có thành viên. Chúc vui vẻ!" Midjourney nói trong một tweet vào đêm tối thứ Sáu.

Midjourney đã ngừng các gói dùng thử miễn phí hơn một tháng trước đó, khiến nhiều người đặt ra câu hỏi rằng có liên quan đến những tranh cãi trên internet xoay quanh những bức ảnh giả như Đức Giáo Hoàng Phanxicô mặc áo khoác to hay bức ảnh của cựu Tổng thống Donald Trump. Nhưng thực tế thì điều đó không có liên quan gì cả.

Các máy chủ của Midjourney đơn giản là bị quá tải vì có quá nhiều người truy cập để tạo ra các hình ảnh, ảnh hưởng đến khả năng của khách hàng trả tiền để tạo ra các hình ảnh AI.

"Chúng tôi đã ngừng các gói dùng thử vì có quá nhiều người tạo tài khoản phế để lấy những bức ảnh miễn phí. Chúng tôi nghĩ kẻ thủ ác có lẽ đã là một video how-to của Trung Quốc," Giám đốc điều hành Midjourney, David Holz, nói với tôi vào thời điểm đó.

Midjourney bán gói cơ bản bắt đầu từ 10 đô la một tháng và gói chuyên nghiệp giá 30 đô la một tháng, có giảm giá nếu bạn thanh toán hàng năm.

Trong một email vào tối thứ Sáu, Holz cho biết đây là lần đầu tiên các gói dùng thử miễn phí được mở lại kể từ ngày 28 tháng Ba và ông tin rằng chúng sẽ được mở đến sáng thứ Hai để người dùng trên mọi múi giờ đều có cơ hội trải nghiệm công nghệ này.

Các nhà sản xuất hình ảnh AI đã gây ra nhiều bàn luận trong những tháng gần đây, vì chúng cho phép bất kỳ ai tạo ra những bức ảnh siêu thực nhưng thực tế không bao giờ xảy ra. Và trong khi một số người đang quan tâm đến những ứng dụng tiềm năng của công nghệ này, điều đó không ngăn cản được nhiều người sử dụng các máy tạo ảnh AI cho mục đích của riêng họ.

Thậm chí cả Đảng Cộng hòa cũng đã tạo ra một chiến dịch tấn công cho YouTube và TV bằng những bức ảnh giả tưởng đến một thế giới hỗn độn nếu Tổng thống Joe Biden tiếp tục đắc cử. Quảng cáo có một lời khai báo không đáng kể ở góc phải dưới của màn hình nói rằng nó được tạo ra bằng AI, nhưng điều đó vẫn không thể tin được nhiều người sẽ thấy hoặc quan tâm đến nó.