Microsoft đang giới thiệu một giải pháp API quảng cáo mới cho trò chuyện, cho phép nhà xuất bản, ứng dụng và nhà cung cấp dịch vụ lựa chọn định dạng quảng cáo tốt nhất để hỗ trợ cho trải nghiệm trò chuyện tự nhiên của họ. Công cụ có thể phục vụ quảng cáo trên cả các lựa chọn trò chuyện của Microsoft, như công cụ Bing được trang bị trí tuệ nhân tạo, và cả trên các nền tảng bên ngoài.

Việc triển khai API là dấu hiệu khác cho thấy công ty công nghệ muốn thiết lập mình là một nhà lãnh đạo trong một thể loại trò chuyện đã im lặng trong nhiều năm nhưng đã được tăng cường bằng phần mềm AI sinh sản có thể khơi gợi cuộc trò chuyện sống động hơn. Microsoft đã giành được một lợi thế sớm trong ngành và kích thích sự quan tâm mới đến công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge của mình nhờ vào đối tác với nhà phát triển OpenAI của ChatGPT.

Thông báo API là điều mới nhất trong một dòng tin tức liên tục khi sự sẵn có của các sản phẩm cải tiến bằng công nghệ gia tăng, với công cụ Bing được trang bị trí tuệ nhân tạo, di chuyển từ xem thử hạn chế sang xem trước mở rộng vào tuần trước. Tương tự như các phát triển trước đó liên quan đến các phi vụ AI của nó, Microsoft’s chat API được định vị là một cách để đảm bảo cho bên thứ ba như các nhà xuất bản rằng họ sẽ không bị mất cơ hội trong một lĩnh vực tiềm năng.

"Chúng tôi thực sự muốn đảm bảo rằng mọi người có thể đưa các đầu tư trò chuyện của họ vào diễn đàn quảng cáo", nói Kya Sainsbury-Carter, phó chủ tịch công ty quảng cáo Microsoft, trong cuộc trò chuyện với các nhà báo tuần trước. Người điều hành, đã có mặt tại Microsoft trong 17 năm, nhận vai trò vào tháng Ba sau khi Rob Wilk rời khỏi Snap.

"Công ty của chúng tôi đang học được rất nhiều về cách tích hợp quảng cáo vào một luồng hữu ích, hữu ích và hữu ích", Sainsbury-Carter bổ sung.

Kinh doanh nảy nở

Việc xây dựng nhiều sản phẩm quảng cáo trung tâm dựa trên AI của Microsoft đến khi các đối thủ, bao gồm Google, đang phải đối mặt với áp lực lớn hơn để đổi mới sau khi trong hoàn cảnh nảy sinh của công nghệ. Bing hiện có khoảng 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, với nhiều bổ sung gần đây được thu hút bởi các khả năng AI. Người tiêu dùng đã tham gia vào khoảng năm trăm triệu cuộc trò chuyện kể từ khi Bing được trang bị trí tuệ nhân tạo được ra mắt vào tháng Hai, và khoảng một phần ba người dùng sử dụng trò chuyện hàng ngày.

Kinh doanh quảng cáo của Microsoft vẫn nhỏ hơn so với Google, thu về khoảng 18 tỷ đô la vào năm ngoái trên các nền tảng bao gồm Bing, LinkedIn và các mạng quảng cáo bán lẻ của nó. Ngược lại, đoạn trích tìm kiếm của Google đã tạo ra hơn $40 tỷ đô la doanh thu chỉ trong quý đầu tiên của năm 2023. Tuy nhiên, Microsoft không ngại khoe khoang với những tham vọng AI cao quý của mình.

"Những gì có thể xuất hiện dưới hình thức từng mảnh được thực sự kết hợp. Chúng tôi đang cố gắng mang lại và xây dựng những gì chúng tôi nghĩ về một động cơ kiếm tiền mới cho web", nói Sainsbury-Carter. “Nếu bạn nghĩ về ngành công nghiệp và cả thế giới lớn, thời điểm hiện tại với AI là thời điểm của sự nghiệp của chúng tôi," giám đốc điều hành nói. “Chúng tôi đang xem xét nó như một thứ lớn như Internet, lớn như đám mây.”

Bing được trang bị trí tuệ nhân tạo đã chạy quảng cáo từ khi ra mắt với quy mô hạn chế. Những tin nhắn sẽ xuất hiện khi người dùng di chuột qua bản văn và trong định dạng hình ảnh dọc theo chiều cao mà Microsoft đang phát triển. Công ty đang tiến hành đưa quảng cáo khách sạn lên sóng, với những sản phẩm cụ thể theo từng danh mục như du lịch và bất động sản đang trên đường đến. Với chỉ vài tháng thử nghiệm, Sainsbury-Carter chỉ ra rằng kết quả đã tích cực, mà không tiết lộ chi tiết về hiệu suất.

"Chúng tôi chưa có nhiều quảng cáo trong trò chuyện. Chúng tôi đang ở chế độ học tập. Nhưng nơi mà chúng xuất hiện, chúng tôi thấy rằng người tiêu dùng rộng lượng và tương tác", giám đốc điều hành nói.

Ngoài số liệu sử dụng rộng, Bing được trang bị trí tuệ nhân tạo đã dẫn đến các thay đổi trong thói quen tìm kiếm mà có thể thu hút các nhà quảng cáo và xuất bản đang đầu tư vào khả năng trò chuyện riêng của họ. Các cuộc tìm kiếm được đặt ra dưới dạng câu hỏi phổ biến hơn, cũng như các cuộc tìm kiếm tập trung vào các tính từ so sánh. Truy vấn trung bình cũng có độ dài gấp ba lần so với các tìm kiếm truyền thống.

"Có một cơ hội rõ rệt cho nhiều thứ trong nghi vấn đó để được địa chỉ từ một quan điểm kiếm tiền", Sainsbury-Carter nói. “Đó là tính thiếu ứng xử và ngữ cảnh là những gì sẽ thúc đẩy quảng cáo.”

Trong số những phát hiện này, Sainsbury-Carter lưu ý rằng phần thú vị nhất đối với nhà quảng cáo có thể là số lần tìm kiếm trong hành trình mua sắm đang tăng lên, nhưng thời gian chung của hành trình đó đang giảm xuống. “Về cơ bản, chúng tôi có một thời gian trung bình để mua hàng ngắn hơn được tạo ra từ luồng thông tin hơn”, giám đốc điều hành nói. "Đó là một kết quả rất mạnh mẽ mà chúng tôi hi vọng sẽ thể hiện những cải tiến lớn cho chiến dịch."