Microsoft (MSFT) đã thông báo về phiên bản nâng cấp của sản phẩm Microsoft 365 được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), sẽ có giá 30 đô la mỗi tháng cho người dùng. Hãng cũng tăng cường phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo thông qua các đối tác.

Các ông lớn công nghệ Microsoft (MSFT) và Meta (META) đã hợp tác để cung cấp mô hình trí tuệ nhân tạo gọi là Llama cho việc sử dụng thương mại, theo thông báo từ hai công ty vào ngày thứ Ba. Microsoft cũng mở rộng đối tác với Teladoc (TDOC) để hỗ trợ tạo tài liệu lâm sàng.

Microsoft cũng thông báo về dịch vụ đặc biệt của 365 sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo ra mô hình thông qua mã nguồn cho người dùng với giá thêm 30 đô la mỗi tháng. Công ty cũng cho biết họ đang hợp tác với Meta để cung cấp mô hình trí tuệ nhân tạo Llama cho việc sử dụng thương mại trên nền tảng Azure. Teladoc mở rộng đối tác với Microsoft để ghi lại cuộc khám bệnh của bệnh nhân bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Giá cổ phiếu của Microsoft, Meta và Teladoc tăng sau tin tức này.

Với 30 đô la mỗi tháng, người dùng phần mềm doanh nghiệp của Microsoft sẽ được sử dụng Microsoft Copilot, bản dịch vụ cao cấp của gói 365. Microsoft Copilot, ban đầu được thông báo vào tháng Ba, sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn để phân tích dữ liệu trong ứng dụng Microsoft 365.

Microsoft cũng đã ra mắt Bing Enterprise Chat được đẩy bởi trí tuệ nhân tạo dựa trên mẫu tin sinh cho các khách hàng doanh nghiệp. Trong khi công cụ này có thể được sử dụng cho các nhiệm vụ như ghi âm thời gian thực và viết bài, dịch vụ Copilot cung cấp cho doanh nghiệp của bạn những khả năng này và nhiều hơn nữa.

Việc hợp tác giữa Microsoft và Meta hướng đến doanh nghiệp, cung cấp khả năng xây dựng ứng dụng bằng các công cụ trí tuệ nhân tạo mang tính sáng tạo. Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg cho biết mô hình Llama 2, chỉ dành cho một số giới học giả hạn chế để nghiên cứu, cũng sẽ có thể được tải xuống thông qua các nền tảng như Amazon Web Services.

Riêng biệt, Teladoc Health cho biết họ sẽ mở rộng đối tác với Microsoft để tự động hoá việc tài liệu chăm sóc sức khỏe và giảm áp lực cho nhân viên. Teladoc sẽ tích hợp giải pháp trí tuệ nhân tạo dựa trên giọng nói GPT4 của Microsoft's Nuance Dragon Ambient eXperience.

Những động thái này diễn ra khi Microsoft, Meta và các công ty công nghệ khác cạnh tranh để giới thiệu một loạt các sản phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Giá cổ phiếu Microsoft tăng hơn 5% lên mức cao kỷ lục mới trong giao dịch trong ngày thứ Ba sau tin tức này. Cổ phiếu Meta cũng tăng và tăng 0.7%, trong khi cổ phiếu Teladoc tăng 1.6%.