Bing AI bây giờ mở rộng cho tất cả mọi người - một cách nào đó. Ba tháng sau khi ra mắt công cụ tìm kiếm được cải tiến, Microsoft đã công bố rằng hiện nay nó đã chuyển sang phiên bản xem trước mở rộng. Bạn vẫn cần phải đăng nhập vào Bing trên trình duyệt Edge (hoặc ứng dụng di động Bing) để sử dụng chatbot, nhưng ít nhất bạn không cần phải xử lý danh sách chờ nữa.

Như đang kỷ niệm giai đoạn mới của Bing (với sự hỗ trợ của GPT-4 của OpenAI), Microsoft cũng đang triển khai một số tính năng mới. Ví dụ như nó có thể vượt xa phản hồi văn bản đơn thuần để cung cấp biểu đồ, đồ thị và định dạng đa dạng. Bing Image Creator, sử dụng DALL-E để tạo ra các hình ảnh được tạo bởi trí tuệ nhân tạo, cũng hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ mà tìm kiếm chuẩn của Bing đề xuất.

Microsoft cũng nói rằng đang làm việc trên hỗ trợ đa phương tiện, cho phép bạn tải lên hình ảnh để tìm kiếm nội dung cụ thể. Bạn có thể, ví dụ như, yêu cầu Bing tìm kiếm các mẫu nội thất phù hợp với chiếc kệ sách độc đáo trong nhà của bạn.

Người dùng sẽ có thể thấy ơn khi có lịch sử trò chuyện được bổ sung. Trước đó, cuộc trò chuyện của bạn với Bing AI sẽ biến mất vào không khí. Bây giờ, bạn sẽ có thể tiếp tục các cuộc trò chuyện cũ theo ý muốn. Microsoft cũng đang cố gắng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng một chút: Nếu bạn nhấp vào một liên kết từ kết quả trò chuyện, cuộc trò chuyện của bạn sẽ được di chuyển vào thanh bên Edge để tham khảo dễ dàng hơn.

Bing AI chat

Chậm mà chắc, chúng tôi đang thấy tích hợp AI của Bing nở rộ từ một bài kiểm tra kỹ thuật đơn thuần trở thành một thứ chúng tôi có thể tin tưởng như Microsoft Office. Công ty nói rằng nó cũng đang làm việc để mang lại bối cảnh từ các cuộc trò chuyện trước vào cuộc trò chuyện của bạn và sẽ sớm thêm tính năng chia sẻ và xuất khẩu. Tóm tắt được cải thiện sẽ làm cho Bing tốt hơn để phân tích các tài liệu PDF, tài liệu hoặc trang web dài. Các giảng viên đại học nên cẩn thận.

Bing AI chat

Như bạn mong đợi, Microsoft cũng muốn biến Bing AI chat thành một nền tảng thực sự. Công ty sẽ sớm cung cấp các plugin bên thứ ba để làm những việc như xác nhận đặt chỗ thông qua OpenTable hoặc lấy các giải pháp toán học phức tạp từ Wolfram | Alpha. Thật thú vị để xem Microsoft sẽ quản lý các plugin như thế nào: Dịch vụ đó sẽ được phê duyệt như thế nào? Và liệu chúng có thể truy cập vào dữ liệu của bạn ngoài cuộc trò chuyện mà chúng được sử dụng hay không?

Trình duyệt Edge cũng sẽ được nâng cấp một cách công bằng trong thời gian tới. Microsoft cho biết chúng ta sẽ cuối cùng nhìn thấy một giao diện "gọn gàng và nâng cao hơn", nhờ vào việc bo góc và các thành phần mờ. (Mong rằng công ty sẽ không phát triển như Vista.) Edge cũng được trang bị bởi Bing AI theo cách mới: Trò chuyện tích hợp sẵn trong Edge có thể cho bạn biết nơi xem một bộ phim cụ thể mà bạn đang tìm kiếm. Bạn cũng có thể trò chuyện với Bing trực tiếp về các trang web bạn đang xem trong ứng dụng di động Edge.

Microsoft chắc chắn sẽ có nhiều thông tin về AI và Edge cho hội nghị Build của mình vào cuối tháng này. Nhưng hầu hết, tôi đang tự hỏi cách mà công ty sẽ giới thiệu Bing AI chat cho người dùng chung. Microsoft không cần phải cố gắng quá nhiều để kích hoạt các chuyên gia công nghệ, nhưng làm cách nào nó có thể giải thích tại sao bất kỳ ai khác cũng nên quan tâm đến công cụ này?