Hôm nay, công cụ thiết kế dựa trên trí tuệ nhân tạo của Microsoft, Designer, đã được ra mắt dưới dạng phiên bản công khai với một bộ tính năng được đa dạng hóa.

Được công bố vào tháng 10, Designer là một ứng dụng web giống như Canva có thể tạo ra các thiết kế cho các bài trình bày, áp phích, bưu thiếp kỹ thuật số, lời mời, đồ họa và nhiều hơn thế nữa để chia sẻ trên mạng xã hội và các kênh khác. Nó tận dụng nội dung được người dùng tạo ra và DALL-E 2 của OpenAI, một công cụ trí tuệ nhân tạo chuyển văn bản thành hình ảnh, để tạo ra các thiết kế, hỗ trợ bởi các hộp thả xuống và hộp văn bản để tiếp tục tùy chỉnh và cá nhân hóa.

"Bryan Rognier, Phó chủ tịch về Người tiêu dùng 365 của Microsoft, viết trong một bài viết trên blog được xuất bản hôm nay rằng "kể từ tháng 10, mô hình trí tuệ nhân tạo của chúng tôi đã được cải thiện liên tục, và chúng tôi đã làm việc để liên kết các năng lực mạnh mẽ này trong Designer canvas một cách đáng kinh ngạc hơn trong khi vẫn giữ bạn kiểm soát."

Bây giờ Designer có thể tạo ra chú thích và thẻ hashtag có liên quan cho các bài đăng trên mạng xã hội, đưa ra một số gợi ý mà người dùng có thể lựa chọn. Nó cũng có thể tạo ra các hình ảnh động, hoàn chỉnh với nền và chuyển đổi văn bản, được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.

Microsoft Designer

Theo Microsoft, Designer sẽ sớm có thêm các tính năng chỉnh sửa khác, bao gồm khả năng đặt một đối tượng vào một vị trí cụ thể trong đồ họa và tự động điền vào phần còn lại của một hình ảnh. Trong khi đó, các tùy chọn "xóa" và "thay thế nền" sắp tới sẽ cho phép người dùng tán phấn qua các đối tượng, người hoặc phông nền không nhằm đến để tạo nên một đồ họa.

Theo Microsoft, Designer sẽ miễn phí trong suốt giai đoạn xem trước - nó có sẵn thông qua trang web Designer và trên Microsoft Edge thông qua thanh bên. Một khi ứng dụng Designer được phát hành chung, nó sẽ được bao gồm trong các đăng ký Cá nhân và Gia đình của Microsoft 365 và có "một số" tính năng miễn phí sử dụng cho những người không đăng ký, mặc dù Microsoft không làm rõ ràng điều này.

Đối với những câu hỏi pháp lý đang xuất hiện gần đây liên quan đến các hệ thống tạo hình ảnh dựa trên trí tuệ nhân tạo, nhưng Microsoft cho biết người dùng sẽ có "quyền sử dụng đầy đủ" để thương mại hóa các hình ảnh mà họ tạo ra với Designer và Image Creator. Tuy nhiên, với các vụ kiện đang diễn ra liên quan đến OpenAI và các công ty khởi nghiệp khác thương mại hóa các công cụ trí tuệ nhân tạo sinh tác, điều đó có thể sẽ thay đổi trong tương lai.