Microsoft giới thiệu quảng cáo cho API chat tuần này: một giải pháp quảng cáo được thiết kế để tận dụng kinh doanh kinh nghiệm trò chuyện AI một cách trơn tru và gây hứng thú.

Theo thông báo, quảng cáo cho API chat sẽ tạo ra trải nghiệm quảng cáo tự nhiên kết hợp với đối tác, người tiêu dùng và nhà quảng cáo.

Ai Sẽ Hưởng Lợi Từ Quảng Cáo Cho API Chat?

Quảng cáo cho API chat có thể tiềm năng mang lại lợi ích cho những người sử dụng trò chuyện với trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm:

  • Đối tác (nhà xuất bản, ứng dụng và dịch vụ trực tuyến lựa chọn) có thể tạo lợi nhuận từ nội dung được chia sẻ trong khi trò chuyện.
  • Nhà quảng cáo có thể đến được khán giả mục tiêu đang tương tác với trò chuyện từ đối tác về các chủ đề liên quan.
  • Người tiêu dùng có thể tìm thấy các đề xuất sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp dựa trên cuộc trò chuyện của họ.
  • Mặc dù thông báo ban đầu không cung cấp thông tin về đối tác sẽ có quyền truy cập vào API, một bài đăng blog gần đây cho thấy nhóm có thể bao gồm các đối tác Bắt đầu của Microsoft. Một phát ngôn viên của Microsoft cho biết công ty sẽ cung cấp thêm thông tin về đối tác sớm, thêm:
  • "Microsoft đang nhắm đến các dịch vụ trực tuyến, ứng dụng và nhà xuất bản đang đầu tư vào chức năng trò chuyện AI của riêng mình và muốn tạo lợi nhuận thông qua quảng cáo".
  • Cuối cùng, đối tác có thể tạo ra nhiều doanh thu hơn thông qua các tiến bộ trò chuyện AI trong khi tạo ra một trải nghiệm phù hợp với khán giả của họ.
  • Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Kya Sainsbury-Carter, Phó chủ tịch doanh nghiệp của Microsoft Advertising, cho biết:

"Sức mạnh của công nghệ này là giúp khách hàng của chúng tôi hiệu quả hơn trong việc làm nhiều hơn với ít hơn, cải thiện không chỉ hiệu quả quảng cáo chi trả mà còn hiệu quả thời gian sử dụng nền tảng của chúng tôi. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi".

Khi được hỏi về những lo ngại về các dịch vụ trò chuyện AI có thể giảm lưu lượng truy cập từ tìm kiếm tự nhiên mà các nhà xuất bản nhận được, Sainsbury-Carter đáp lại:

    "Đề xuất giá trị chúng tôi nhìn thấy cho các nhà xuất bản cụ thể khi chúng tôi tiếp tục điều này là tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và nhấp chuột - không phải ít hơn - và đảm bảo rằng các nhà xuất bản và đối tác kiếm được nhiều tiền hơn. Vì vậy, chúng tôi đang khám phá cách làm thế nào chúng tôi có thể chia sẻ doanh thu quảng cáo từ Bing Chat theo cách khác nhau khi chúng tôi tìm hiểu hành vi nhìn như thế nào".

    Trong một bài đăng blog gần đây, Yusuf Mehdi, Phó chủ tịch doanh nghiệp và Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Microsoft, cũng hứa hẹn với các nhà xuất bản về ý định của Microsoft:

      "... chúng tôi cũng đang khám phá các khả năng bổ sung cho các nhà xuất bản bao gồm hơn 7.500 thương hiệu đối tác Bắt đầu của Microsoft. Chúng tôi mới đây đã gặp một số đối tác của chúng tôi để bắt đầu khám phá các ý tưởng và để nhận phản hồi về cách chúng tôi có thể tiếp tục phân phối nội dung một cách có ý nghĩa về lưu lượng truy cập và doanh thu cho đối tác của mình".

      Quảng Cáo Cho API Chat Hoạt Động Như Thế Nào?

      Sử dụng quảng cáo cho API chat, đối tác lựa chọn định dạng quảng cáo mà khán giả ưa thích để tích hợp trong nội dung chat.

      Giống như quảng cáo tự nhiên, nó tập trung vào giao thức cung cấp quảng cáo trộn lẫn với nội dung và trải nghiệm người dùng của nền tảng, giữ cho nó mang một cái nhìn và cảm giác nhất quán.

      Bằng cách cung cấp cho đối tác khả năng tùy chỉnh định dạng quảng cáo, trải nghiệm quảng cáo sẽ phù hợp với môi trường tự nhiên của nền tảng, tạo ra một trải nghiệm ít gây gián đoạn hơn cho người tiêu dùng.

      API có thể phục vụ quảng cáo trên các nền tảng trò chuyện Microsoft hoặc các công ty khác đã phát triển, cho phép nhà quảng cáo tiếp cận mạng lưới khán giả rộng hơn.

      Microsoft Tiếp Tục Sự Tiến Bộ AI của Mình

      Sự giới thiệu của quảng cáo cho API chat theo sau việc Microsoft tiết lộ thế hệ tiếp theo các tính năng AI trong Bing và Edge và kết thúc danh sách chờ AI của Bing.

      Với hơn 100 triệu người dùng hàng ngày trên Bing, Microsoft có thể cung cấp cho các nhà xuất bản một nguồn doanh thu mới có lợi và một đối tượng khán giả quảng cáo mở rộng hơn.

      Tại sự kiện Microsoft Build sắp tới, Microsoft dự định trưng bày những phát triển mới nhất về GitHub Copilot, học máy, Dịch vụ OpenAI Azure, GPT-4, .NET và nhiều hơn nữa.

      Kết quả của các thay đổi về chính sách sử dụng dữ liệu của OpenAI, các dữ liệu được sử dụng để đào tạo mô hình ngôn ngữ của nó không bao gồm thông tin được chia sẻ qua API trừ khi người dùng đồng ý rõ ràng để đóng góp cho mục đích này.

      Hình ảnh nổi bật: Daniel Chetroni / Shutterstock