Builder.ai đã khai thác vào một làn sóng mới của các doanh nghiệp muốn có ứng dụng native riêng của mình với cách tiếp cận turnkey, được thúc đẩy bởi sự số hóa nhanh chóng của cuộc sống trong đại dịch. Điều đó đã dẫn đến một vòng quỹ tài trợ Series C trị giá $100 triệu vào năm ngoái do Insight Partners dẫn đầu, nâng tổng số vốn của công ty lên $195 triệu.

Hiện nay, nó đã ký kết một sự hợp tác chiến lược với Microsoft, bao gồm một khoản đầu tư vốn tối mật không được tiết lộ vào startup này. Nguồn tin của TechCrunch cho biết khoản đầu tư này là "đáng kể", tuy nhiên chúng tôi không thể thu thập được thông tin nhiều hơn vậy.

Sự hợp tác sẽ có nghĩa là hai công ty sẽ hợp tác với nhau trong các giải pháp trí thông minh nhân tạo. "Natasha" của Builder sẽ được cung cấp cho người dùng của Teams và được làm sẵn khi họ cần xây dựng ứng dụng và phần mềm. Kết quả Q2 của Microsoft cho thấy Teams đã đạt hơn 280 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

CEO của Builder.ai Sachin Dev Duggal nói trong một tuyên bố: "Từ cuộc họp đầu tiên của tôi với Microsoft đến lúc chúng tôi đồng ý hợp tác một cách chiến lược hơn, điều gì đã rất rõ ràng-lòng cam kết của Microsoft để giúp ai cũng mở khóa tiềm năng thực sự của họ".

Cũng sẽ có tích hợp các dịch vụ Azure Cognitive khác với dòng lắp ráp phần mềm của Builder.ai và việc kết hợp đám mây và trí tuệ nhân tạo của Microsoft, cùng với các đối tác trên các Nền tảng phát triển Microsoft.

"Chúng tôi nhìn thấy Builder.ai đang tạo ra một danh mục hoàn toàn mới, giúp mọi người có thể trở thành một nhà phát triển và sự hợp tác sâu hơn của chúng tôi được thúc đẩy bởi Azure AI sẽ đem lại sức mạnh kết hợp của cả hai công ty cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới", Jon Tinter, phó chủ tịch điều hành, Phát triển kinh doanh, Microsoft, cho biết.