Tin tức

Microsoft Đầu Tư vào Công Ty Khởi Nghiệp Phát Triển Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo

Microsoft đã tiến thêm một bước trong lĩnh vực Trí Tuệ Nhân Tạo bằng cách đầu tư vào công ty khởi nghiệp Builder.ai, chuyên về lập trình mã và phát triển ứng dụng với trí tuệ nhân tạo. Công ty khởi nghiệp đó đặt tại Luân Đôn đã tuyên bố về thỏa thuận hợp tác với Microsoft vào ngày thứ 4 và cho biết rằng sự đối tác với Microsoft sẽ giúp kế hoạch cung cấp cho các doanh nghiệp phát triển ứng dụng mà không có kỹ năng kỹ thuật của Builder.ai được triển khai rộng rãi hơn.

"Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi công ty phần mềm lớn nhất thế giới chọn Builder.ai làm đối tác để góp phần vào việc giúp 100 triệu doanh nghiệp kế tiếp và nhiều hơn nữa trở thành đối tác kỹ thuật số", Sachin Dev Duggal, Nhà sáng lập của Builder.ai, nói trong một bản thông cáo báo chí.

Theo công ty, thỏa thuận được công bố tuần này bao gồm tích hợp công nghệ của Builder.ai qua các sản phẩm của Microsoft, với mục tiêu tăng trưởng thị trường của công ty khởi nghiệp. Điều này bao gồm tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo của Builder.ai, chẳng hạn như Natasha, một chatbot sản phẩm được trang bị trí tuệ nhân tạo giúp các doanh nghiệp tạo ra những giải pháp phần mềm tùy chỉnh. Công ty này cho biết rằng chatbot sẽ đến với Marketplace của Microsoft Teams để hỗ trợ người dùng tạo ra các ứng dụng tùy chỉnh.

Natasha sẽ đề xuất những tính năng mà người dùng có thể cần khi phát triển phần mềm. Trợ lý trí tuệ nhân tạo sau đó sẽ xác định chính xác cách phát triển ứng dụng cần thiết và phân chia nó thành các thành phần nhỏ hơn. Sau đó, Natasha sẽ đề xuất các nhà phát triển đã xác định được phù hợp với từng thành phần.

Khi mã đã được tạo ra, Natasha sẽ biên dịch các mảnh mã, kiểm tra ứng dụng đã được hoàn thiện và đáp ứng các yêu cầu. Công ty cho biết khả năng kiểm thử của Natasha đã rút ngắn thời gian kiểm thử phát triển từ hàng tuần xuống còn 60 giây.

Trong khi số tiền chính xác của khoản đầu tư trên của Microsoft chưa được tiết lộ, thỏa thuận công bố tuần này sẽ bao gồm một khoản đầu tư cổ phần trong công ty và sẽ tập trung hơn nữa vào việc đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo.

"Sự hợp tác của chúng tôi với Builder.ai là một phần mở rộng của sứ mệnh của chúng tôi để trao quyền cho mọi người và mỗi tổ chức trên hành tinh này để đạt được nhiều hơn. Chúng tôi nhìn thấy Builder.ai tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới, cho phép mọi người trở thành một nhà phát triển và sự hợp tác sâu hơn mới được củng cố bởi Azure AI sẽ mang lại sức mạnh kết hợp của cả hai công ty đến cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới", Jon Tinter, Phó Tổng Giám Đốc Phát Triển Kinh Doanh của Microsoft nói.

Microsoft và Builder.AI chưa cho biết công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo sẽ được triển khai trên hệ sinh thái của Microsoft từ bao giờ.