Meta đã thông báo về AI Sandbox cho các quảng cáo viên giúp họ tạo ra các bản sao khác nhau, tạo lối nền qua thông điệp văn bản và cắt ảnh cho các quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram.

Tính năng đầu tiên cho phép các thương hiệu tạo ra các biến thể khác nhau của cùng một bản sao cho các đối tượng khác nhau trong khi cố gắng giữ nguyên thông điệp chung của quảng cáo. Tính năng tạo lối nền giúp việc tạo ra cách phô diễn khác nhau cho một chiến dịch trở nên dễ dàng hơn. Cuối cùng, tính năng cắt ảnh giúp các công ty tạo ra hình ảnh ở các tỷ lệ khác nhau cho các phương tiện truyền thông khác nhau, chẳng hạn như bài đăng xã hội, stories, hoặc video ngắn như Reels.

Công ty cho biết rằng các tính năng này hiện có sẵn cho một số quảng cáo viên được lựa chọn và nó sẽ mở rộng quyền truy cập cho nhiều quảng cáo viên hơn vào tháng 7.

"Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với một nhóm nhỏ quảng cáo viên để nhanh chóng thu thập phản hồi mà chúng tôi có thể sử dụng để làm cho các sản phẩm này tốt hơn. Vào tháng 7, chúng tôi sẽ bắt đầu mở rộng quyền truy cập cho nhiều quảng cáo viên hơn với kế hoạch thêm một số tính năng này vào các sản phẩm của chúng tôi trong năm nay ", nói trong bài đăng trên blog.

Thông báo của Meta đến sau khi CTO của công ty, Andrew Bosworth, nói rằng công ty đang tìm cách sử dụng công nghệ AI sinh sản cho các quảng cáo.

"Tôi dự đoán rằng chúng tôi sẽ bắt đầu thấy một số sản phẩm thương mại của công nghệ này trong năm nay. Chúng tôi vừa tạo ra một nhóm mới, nhóm AI sinh sản, mấy tháng trước; họ rất bận rộn. Đó có lẽ là lĩnh vực mà tôi dành nhiều thời gian nhất, cũng như Mark Zuckerberg và Chris Cox, " Bosworth nói với Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn vào thời điểm đó.

Meta đạt kết quả tốt trong quý 1 năm 2023. Công ty vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích và đăng tải tăng trưởng doanh thu so với cùng kỳ năm trước lần đầu tiên trong ba quý. Mark Zuckerberg đã đề cập rằng, trong khi tập đoàn công nghệ đã bắt đầu làm việc trên các công cụ AI khác nhau, nó vẫn cam kết phát triển thế giới ảo.

Trong khi Meta đang phát hành một số tính năng AI sinh động nhẹ cho các quảng cáo viên, một số công ty khởi nghiệp công nghệ quảng cáo đang chịu ảnh hưởng mạnh từ nó. Omneky, đã giới thiệu tại TechCrunch Disrupt vào năm ngoái, đã sử dụng DALLE-2 và GPT-3 của OpenAI để tạo ra quảng cáo. Movio, với sự hậu thuẫn của IDG, Sequoia Capital China và Baidu Ventures, cũng đang sử dụng AI sinh động để tạo ra video tiếp thị.