Giữa những thay đổi đa dạng về thu thập dữ liệu trực tuyến, khiến cho các nền tảng kỹ thuật số khó có thể sử dụng thông tin cá nhân để đưa ra quyết định liên quan đến quảng cáo, Meta đã phát triển các mô hình nhắm mục tiêu quảng cáo mới dựa trên học máy, cho phép đưa ra quảng cáo phù hợp hơn với từng người dùng mà không cần đòi hỏi cùng mức thông tin sử dụng cá nhân.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với Meta bởi lẽ nó đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cập nhật iOS 14 mới nhất của Apple, khiến cho đa số người dùng đã cắt đứt Meta khỏi việc thu thập dữ liệu sử dụng trên ứng dụng.

Và mặc dù việc này đã đánh đốn đến lợi nhuận của Meta, mới đây Meta đã tiếp tục khôi phục kinh doanh quảng cáo, đồng thời các nhà tiếp thị cũng đang báo cáo hiệu quả công cụ nhắm mục tiêu quảng cáo tự động của Meta, Advantage, được cải thiện đáng kể.

Vậy, Meta làm thế nào để đưa ra quảng cáo phù hợp hơn cho người dùng chỉ với ít thông tin hơn?

Tuần này, Meta đã cung cấp thông tin về quá trình nâng cấp hệ thống mới nhất của mình, một quá trình điều phối quảng cáo mới có tên gọi là 'Meta Lattice', sử dụng nhiều điểm dữ liệu để dự đoán phản hồi quảng cáo có thể xảy ra thông qua trí tuệ nhân tạo và các công nghệ dự đoán khác.

Như giải thích từ Meta:

    "Meta Lattice có khả năng cải thiện hiệu suất hệ thống quảng cáo của chúng tôi tương đối toàn diện. Chúng tôi đã tăng cường hiệu suất của nó với một kiến trúc có khả năng cao cho phép hệ thống quảng cáo của chúng tôi hiểu rõ hơn về các khái niệm và mối quan hệ mới trong dữ liệu và đồng thời tối ưu hóa chung của một số lượng lớn mục tiêu quảng cáo."

    Meta Lattice

    Điều này có vẻ khó hiểu, nhưng trong cơ bản, hệ thống Lattice có khả năng suy đoán phản hồi của người dùng một cách hiệu quả hơn mà không yêu cầu quá nhiều thông tin sử dụng trực tiếp từ mỗi người.

    Quá trình này sử dụng chia sẻ kiến ​​thức qua các khối của Meta (ví dụ như News Feed, Stories, Reels) để mở rộng bản đồ tiềm năng của sự quan tâm và hoạt động của người dùng. Trước đó, tất cả các yếu tố này đều được đo lường riêng lẻ, nhưng các mô hình dự đoán tiên tiến hơn của Meta hiện đã có khả năng đưa ra một loạt các điểm dữ liệu rộng hơn nhằm hiểu rõ hơn về hành vi cá nhân có thể sẽ xảy ra.

    Đó là một cơ sở dữ liệu mở rộng bao gồm tất cả hoạt động phản hồi quảng cáo của Meta, khi được kiểm tra kết hợp với tất cả thông tin khác mà nó có về từng người dùng, Lattice sẽ giúp dự đoán sở thích quảng cáo tiềm năng thông qua việc lập bản đồ tiên tiến hơn, tận dụng tốt hơn tất cả dữ liệu mà Meta có thể truy cập để hiển thị quảng cáo mang tính liên quan hơn cho người dùng.

    "Chúng tôi đã thiết kế Meta Lattice để thúc đẩy hiệu suất quảng cáo cho nhà đầu tư trong môi trường quảng cáo kỷ thuật số mới với dữ liệu ít chi tiết hơn. Ngoài ra, Lattice còn có khả năng tổng quát hóa đối với các lĩnh vực và mục tiêu khác nhau, điều này rất quan trọng khi mô hình chỉ có sẵn một lượng dữ liệu hạn hẹp để huấn luyện. Các mô hình ít hơn còn có nghĩa là chúng ta có thể cập nhật mô hình và thích nghi với cảnh quan hội chợ thị trường phát triển nhanh."

    Ngoài ra, hệ thống Lattice cũng có khả năng hiểu rõ hơn về tác động liên quan đến quảng cáo dài hạn, và ảnh hưởng tương đối của nó đến phản hồi.

    "Sự tương tác giữa quảng cáo và người xem quảng cáo có thể kéo dài từ vài giây (chẳng hạn như nhấp vào, thích) đến vài ngày (chẳng hạn như xem xét mua hàng, thêm vào giỏ hàng và sau đó mua hàng từ trang web hoặc ứng dụng). Nhờ mô hình đa phân phối với ý thức về thời gian, Meta Lattice có thể nắm bắt được không chỉ ý định thời gian thực của một người từ các tín hiệu mới mà còn cả sự quan tâm dài hạn từ các tín hiệu chậm, thưa thớt và tồn đọng."

    Theo Meta, phương pháp này đã cải thiện chất lượng tiếp cận quảng cáo lên đến 8%, và đang ngày càng tốt hơn, dẫn đến kết quả tốt hơn thông qua các công cụ nhắm mục tiêu tự động của nó.

    Thực sự, nếu bạn chưa xem xét về quảng cáo Cuộc ưu đãi của Meta, chúng xứng đáng để quan tâm, vì nhiều nhà tiếp thị hiệu quả đã báo cáo kết quả mạnh mẽ thông qua việc sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu quảng cáo tiên tiến của Meta.

    Và khi các hệ thống dựa trên trí tuệ nhân tạo này tiến hóa, sử dụng một loạt các thông tin đầu vào rộng hơn, chúng rất có thể trở thành động lực quan trọng hơn của phản hồi, giúp bạn nhắm đúng khán giả đối với các sản phẩm của bạn mà không cần thiết lập tham số mỗi chiến dịch theo cách thủ công.

    Bạn có thể đọc thêm về hệ thống nhắm mục tiêu quảng cáo Lattice của Meta tại đây.