Meta đang tìm cách phù hợp hơn với sự chuyển đổi sang trí tuệ nhân tạo sinh sản, và đang xây dựng một loạt các công cụ quảng cáo mới để giúp tinh chỉnh các tùy chọn trí tuệ nhân tạo của mình, bao gồm các công cụ tạo sáng tạo quảng cáo mới tích hợp sẵn.

Earlier today, Meta outlined its new AI Sandbox project, which it’s currently testing with a small group of advertisers, and includes a range of new options for building better ad campaigns.

Meta’s AI Sandbox currently incorporates three elements: text variation, background generation and image outcropping.

AI này sẽ tạo ra nhiều phiên bản của văn bản quảng cáo, giúp các nhà tiếp thị có nhiều lựa chọn để đạt hiệu suất tối đa.

Meta AI ad tools

Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong việc xây dựng các yếu tố sáng tạo - mặc dù một số ví dụ trí tuệ nhân tạo có thể hơi kém chất lượng, vì vậy bạn nên cẩn thận trong việc áp dụng nó.

Điều này giúp bạn dễ dàng chuyển đổi hình ảnh theo nhiều tỷ lệ khác nhau trên nhiều bề mặt khác nhau như Stories hoặc Reels, ngay cả khi bạn không có yếu tố sáng tạo tùy chỉnh cho mỗi bề mặt.

Các công cụ này có thể rất hữu ích trong việc tạo nhiều yếu tố sáng tạo. Kết hợp với việc sử dụng Meta’s Advantage targeting, chúng có thể khiến hệ thống quảng cáo của Meta có nhiều lựa chọn sáng tạo hơn để đưa cho từng người dùng, giúp cải thiện hiệu suất quảng cáo.

Meta AI ad tools

Có một số hạn chế với các công cụ này; bạn cần theo dõi sát các yếu tố được tạo ra để tránh tình trạng hệ thống không thể tạo ra nội dung tốt. Nhưng đó là một trong những cách tốt nhất để tận dụng khả năng của trí tuệ nhân tạo sinh sản, không phải như một sự thay thế, mà như một phương tiện bổ sung cho quy trình hiện có, để bạn có nhiều lựa chọn hơn và đánh giá kỹ càng hơn.

Meta AI ad tools

Speaking of Advantage , Meta’s also incorporating some new targeting options into its Advantage campaigns, which will provide more ways to reach your ideal target audience.

Meta nói rằng, sớm thôi, các nhà quảng cáo sẽ có thể chuyển đổi từ các chiến dịch quảng cáo thủ công sang chiến dịch Meta's Advantage chỉ với một cú nhấp chuột, giúp dễ dàng tích hợp quy trình, trong khi quảng cáo Catalog Ads cho chiến dịch Advantage cũng sẽ có thể sử dụng các yếu tố video.

Meta cũng thêm vào đó một báo cáo so sánh hiệu suất giữa việc đưa ra quyết định thủ công và chiến dịch Meta's Advantage, đồng thời, Meta cũng bổ sung các chỉ số mới cho việc đưa ra quyết định thủ công khi target vào đối tượng quảng cáo, giúp nhà quảng cáo có nhiều cách hướng dẫn hệ thống để đạt được đối tượng của mình.

Meta cũng cho biết rằng nó hiện đang sử dụng các mô hình AI lớn hơn và phức tạp hơn trong hệ thống quảng cáo của mình để cải thiện hiệu suất.

Advantage campaigns have been producing solid results for performance marketers, with many now putting more reliance on Meta’s systems to help them maximize their reach and resonance across its apps. That’s been especially beneficial in the wake of Apple’s iOS 14 update, which has seen many users opt out of data tracking in Meta’s apps, reducing the pool of insights available for connecting with the right users.

Với ít hơn các đầu vào thủ công trực tiếp, điều này giới hạn hiệu suất trong các thông số nghiêm ngặt hơn. Nhưng khi Meta cải thiện hệ thống AI của mình, điều đó cho phép nhiều nhà tiếp thị tiếp tục đưa quảng cáo của họ trước đúng đối tượng khách hàng dựa trên hành vi sử dụng và tín hiệu khác được suy ra bởi các quan hệ và tương tác.

Meta đang cố gắng để theo kịp sự chuyển đổi sang trí tuệ nhân tạo sinh sáng, với OpenAI lần lượt giới thiệu các công cụ ChatGPT và DALL·E, và bắt tay các công ty công nghệ đã phát triển các dự án trí tuệ nhân tạo tương tự trong nhiều năm.

Cả Meta và Google đều e ngại công khai các công cụ AI của họ, nhưng bây giờ, họ gần như phải làm điều đó, và những tùy chọn mới này sẽ cung cấp khả năng mở rộng đáng kể trong các công cụ quảng cáo của Meta, và có thể trở nên rất có giá trị đối với quy trình của bạn.

Các công cụ đang trong quá trình phát triển và kết quả sẽ khác nhau, nhưng có lẽ có ý nghĩa khi bạn làm quen với các công cụ AI mới của Meta.

Hiện tại, Meta đang thử nghiệm AI Sandbox của mình với một nhóm nhà quảng cáo nhỏ, và phiên bản mở rộng sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Các cập nhật cho Advantage sẽ được triển khai trong Quản lý Quảng cáo từ tuần này.