Các công ty tư vấn cung cấp cho doanh nghiệp lời khuyên chuyên nghiệp dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về một ngành hoặc khu vực cụ thể. Nhờ đó, các công ty tư vấn có nguồn tài liệu và dữ liệu nghiên cứu mạnh mẽ - và bây giờ McKinsey & Company đã ra mắt một trợ lý ảo AI để giúp khách hàng tiếp cận thông tin này.

McKinsey and Company on the side of a building

Vào ngày Thứ Năm, McKinsey giới thiệu Lilli, công cụ tìm kiếm được cung cấp sức mạnh bởi trí tuệ nhân tạo AI của nó, giúp khách hàng và cố vấn dễ dàng truy cập vào nguồn tri thức của công ty.

Ngoài ra: Otter.ai hợp tác với Slack để chia sẻ những hiểu biết từ cuộc họp với đội của bạn

Khi được hỏi một câu hỏi, Lilli quét các cơ sở dữ liệu của công ty và xác định từ năm đến bảy nội dung liên quan, tóm lược những điểm chính, bao gồm liên kết và thậm chí xác định các chuyên gia, theo một thông cáo báo chí từ McKinsey.

McKinsey có một cơ sở tri thức mạnh mẽ bao gồm hơn 40 nguồn tri thức được chọn lọc, 100.000 tài liệu và bản ghi phỏng vấn, và một mạng lưới chuyên gia có mặt ở 70 quốc gia. Một công cụ như Lilli giúp việc đưa những nguồn tài liệu phong phú đó vào tay người đúng hơn.

"Lilli tổng hợp tri thức và khả năng của chúng tôi trong một nơi duy nhất lần đầu tiên và sẽ cho phép chúng tôi dành nhiều thời gian với khách hàng kích hoạt những hiểu biết và đề xuất đó và tối đa hóa giá trị chúng ta có thể tạo ra", Erik Roth, một đối tác cấp cao tại McKinsey cho biết.

Ngoài ra: Cách sử dụng Bing mới (và những điểm khác biệt so với ChatGPT)

Vì Lilli được thiết kế với khách hàng và cố vấn trong tâm trí, cả hai đã được sử dụng để thử nghiệm mô hình. Cuối cùng, cả khách hàng và đối tác đều có thể sử dụng nguồn tri thức của công ty cho các ứng dụng kinh doanh hàng ngày và trong việc nâng cao năng suất.

Trong khuyến nghị báo chí, một số đối tác McKinsey chia sẻ trải nghiệm của họ trong việc tích hợp Lilli vào quy trình làm việc với các trường hợp sử dụng khác nhau, bao gồm chuẩn bị cho công việc với khách hàng và sẵn sàng cho các cuộc họp và bài thuyết trình.

Tôi sử dụng Lilli để tìm những điểm yếu trong lập luận của chúng tôi và dự đoán những câu hỏi có thể phát sinh," Adi Pradhan, một đối tác liên kết tại McKinsey nói.

"Tôi cũng sử dụng nó để tự học về các chủ đề mới và tạo các liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau trên dự án của mình."

Cũng vậy: Google đang nâng cấp việc tìm kiếm được bật bằng trí tuệ nhân tạo trên Google Chrome cho iOS và Android

McKinsey có hơn 70 chuyên gia làm việc trên Lilli đảm bảo rằng nó được triển khai một cách hiệu quả về mặt chi phí và an toàn. Công ty kế hoạch mở rộng việc sử dụng Lilli trên toàn bộ doanh nghiệp để cung cấp cho hàng nghìn đồng nghiệp vào cuối năm.

Nhiều doanh nghiệp đang chọn lựa xây dựng mô hình trí tuệ nhân tạo tạo ra bởi chính họ. Chiến lược này cho phép các công ty phục vụ mô hình ngôn ngữ phù hợp với yêu cầu kinh doanh cụ thể và cũng giúp đảm bảo dữ liệu quan trọng của công ty được bảo vệ.