ĐỘC QUYỀN: Speaker của Hạ viện Kevin McCarthy đang khởi động một nỗ lực để đưa các thành viên trong Quốc hội được giáo dục về trí tuệ nhân tạo, khi công nghệ tiến bộ nhanh chóng này ngày càng được áp dụng vào nhiều lĩnh vực của cuộc sống hàng ngày và áp lực điều tiết nó đang gia tăng. Trong bối cảnh các cuộc đàm phán căng thẳng kéo dài cuối cùng dẫn đến các thành viên đảng Cộng hòa trong Hạ viện thông qua dự luật giới hạn công nợ vào tuần trước, các nhà lập pháp đã dành thời gian để nghe từ hai chuyên gia AI của MIT.

Trước cuộc họp vào thứ Ba, McCarthy nhấn mạnh sự tiếp cận đa phương tiện đối với AI và lưu ý rằng tính liên quan của nó có liên quan đến nhiều ủy ban Quốc hội.

"Điều đó tuyệt vời vì các thành viên của cả hai đảng có thể ở đây. Họ có thể có thêm kiến thức trước khi chúng ta bắt đầu bất kỳ dự luật nào", ông nói với Fox News Digital trong một cuộc phỏng vấn ngắn. "Chúng ta đều đang cùng nhau trong nó, không quan trọng ở ủy ban nào bạn đang tham gia".

Kevin McCarthy

Các nhà lập pháp đã nghe các giáo sư Antonio Torralba và Aleksander Madry thuộc MIT trong một phiên họp mà McCarthy đã tạo ra cho các nhà lập pháp.

"Tôi đã đưa một số thành viên đến MIT hơn một năm trước," McCarthy nói. "MIT thực sự có một khóa học về AI và quantum mà các tướng quân của quân đội chúng ta đang học, vì vậy tôi đã yêu cầu họ tạo một khóa học cho các thành viên trong Ủy ban Tình báo của chúng ta cũng như các ủy ban khác," McCarthy nói. "Bạn sẽ không bao giờ sai khi Quốc hội được... giáo dục về các chủ đề, và đặc biệt là những chủ đề sẽ phát triển vào tương lai".

Ông nói với Fox News Digital rằng ông đã nói chuyện với CEO của OpenAI Sam Altman về việc có thể đến phát biểu trước các thành viên trong một bối cảnh tương tự.

"Tôi sẽ tiếp tục đưa ra những cuộc họp như vậy về nhiều chủ đề khác nhau để giáo dục tốt hơn toàn bộ Quốc hội về các chủ đề," Speaker McCarthy nói thêm.

Sam Altman

AI đang ngày càng trở thành một chủ đề nóng trên đồi Capitol khi sự phổ biến ngày càng tăng của nó trong xã hội buộc các nhà lập pháp phải đối mặt với cả lợi ích và nguy hiểm của nó.

Điều đó bao gồm các cuộc trò chuyện về việc có nên đặt rào cản điều tiết AI và phát triển của nó. Trong đó có cuộc trò chuyện xem là có đến lúc phải đưa ra các rào cản điều tiết AI hay không. Thư ký đa số Thượng nghị sĩ Chuck Schumer đã công bố một khuôn khổ tổng thể vào đầu tháng này kêu gọi các công ty phát triển AI để cho phép các chuyên gia bên ngoài xem xét công nghệ của họ trước khi nó trở thành công cộng để sử dụng.

Nhưng McCarthy cho rằng Quốc hội nên dành thời gian để hiểu rõ ngành này và chỉ trích cách tiếp cận của Schumer là "chính trị".

"Những gì bạn muốn đầu tiên là tập hợp tất cả thông tin", ông nói khi được hỏi liệu Quốc hội có nên bắt đầu đặt các rào cản điều tiết AI hay không. "Ý tôi là, tôi đã thấy Schumer đi ra ngoài lời nói rằng anh ta muốn (điều tiết AI). Schumer dùng điện thoại gập. Tôi không chắc một người đàn ông dùng điện thoại gập mà không biết cách dùng điện thoại thông minh nên nói gì về điều anh ta đang làm về AI".

Elon Musk in Washington state

"Đó là lý do tại sao tôi nghĩ cách tiếp cận tốt nhất ở đây là đưa vào một số đầu óc sáng giá để thảo luận về nó trước khi bạn tạo ra bất kỳ dự luật nào về nó", ông nói.

"Các cuộc họp ngắn này là về việc chúng ta cùng giáo dục chính mình - không quan trọng ở ủy ban nào bạn đang tham gia - về một vấn đề mới nổi, để chúng ta có thể tập hợp thông tin cùng nhau trước khi chúng ta tiến vào quá trình lập pháp, "McCarthy nói với các thành viên tại phiên họp, theo văn phòng của ông.

Cuộc họp đó diễn ra cùng tuần với cuộc gặp giữa Elon Musk, người sáng lập Tesla với thượng nghị sĩ Schumer và các nhà lập pháp khác trên đồi Capitol. Tỷ phú này đã tweet sau đó rằng họ đã thảo luận về điều tiết AI.