BigBear.ai đã được chọn làm nhà cung cấp cho giai đoạn tiếp theo của một chương trình nhằm hiện đại hóa công nghệ thông tin của U.S. Army Test and Evaluation Command, công ty đã thông báo vào thứ Tư. Hợp đồng mới này có giá trị 7,8 triệu đô la trong vòng chín tháng, nhằm tạo nguyên mẫu cho Hệ thống Quản lý Nhiệm Vụ Tích hợp ATEC (AIMMS), được thiết kế để thay thế những nền tảng cũ kỹ, một số trong số đó đã tồn tại hàng thập kỷ.

Lệnh động đoàn này, đảm nhiệm nhiệm vụ thử nghiệm phát triển và đánh giá độc lập về khả năng quân công, hỗ trợ Army Futures Command và các nhà lãnh đạo cấp cao khác trong việc đưa ra quyết định quan trọng về việc mua sắm và hiện đại hóa lực lượng.

Tuy nhiên, lượng nhân viên và các cơ sở của tổ chức này đã được phân tán khắp cả nước, điều này tạo ra những thách thức. AIMMS được thiết kế nhằm kết nối tốt hơn các yếu tố khác nhau thông qua năng lực công nghệ thông tin doanh nghiệp cải thiện và hỗ trợ quá trình biến đổi kỹ thuật số bằng các công cụ toàn diện hơn.

Theo các slide của quân đội trong một ngày hội ngành công nghiệp diễn ra vào năm 2021, Lệnh này "không thể thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thử nghiệm và đánh giá nếu các quan chức thử nghiệm... không thể làm việc trên toàn quốc mà không có một hệ thống chung".

Mục đích của AIMMS là "thay thế các khả năng của một số hệ thống thông tin lỗi thời, phân tán, cải thiện hiệu quả và hiệu suất của ATEC và hỗ trợ mục tiêu của Quân đội để làm cho dữ liệu T&E dễ nhìn thấy, dễ truy cập, dễ hiểu, liên kết, đáng tin cậy, tương tác và an toàn hơn", theo các slide.

Quân đội mong đợi công nghệ mới này sẽ cho phép các quan chức thử nghiệm và người đánh giá khởi động, lập kế hoạch, quản lý, phân tích và báo cáo với tất cả các dự án thử nghiệm và đánh giá; tạo điều kiện cho việc giám sát và giám sát các nỗ lực khác nhau của Lệnh; cho phép các bên liên quan nội bộ và bên ngoài dễ dàng tìm kiếm, khám phá, truy cập và phân tích thông tin liên quan đến T&E; và cung cấp ứng dụng dựa trên đám mây tương thích với các hệ thống kinh doanh khác của Quân đội.

Theo một thông cáo từ quân đội năm ngoái, hệ thống mới này sẽ hỗ trợ hơn 3000 người dùng.

Module Quản lý Dự án, Hệ thống Hỗ trợ Quyết định ATEC và Hệ thống Thư viện Kỹ thuật số VISIOM là một số hệ thống cũ sẽ được thay thế bằng AIMMS.

BigBear.ai, có trụ sở chính tại Columbia, Maryland, đã được chọn làm nhà cung cấp duy nhất cho giai đoạn cuối cùng của quá trình tạo nguyên mẫu, dự kiến sẽ dẫn đến việc sản xuất nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

Công ty "tiến hành một cách kỹ càng", tận dụng một nền tảng làm việc công nghiệp hàng đầu, phân tích tiên tiến và các công nghệ AI/ML như tự động hóa quy trình robot và tìm kiếm liên kết, nhằm tạo ra một hình thức cao hơn của trí tuệ quyết định cho các nhà quyết định", Ryan Legge, Chủ tịch Giải pháp Quốc phòng Kết hợp tại BigBear.ai, nói trong một tuyên bố gửi cho DefenseScoop.

Theo thông cáo, công ty sẽ cung cấp một "giải pháp hiện đại không cần mã/mã ít" cho quân đội để dễ sử dụng. Nó sẽ là một nền tảng dựa trên đám mây, "API-centric" kết hợp quản lý dự án và danh mục, quản lý nội dung doanh nghiệp, quản lý quy trình làm việc, tích hợp ứng dụng, thông tin thương mại và khả năng phân tích dữ liệu.

"Giải pháp của chúng tôi mở rộng và an toàn, và có thể tích hợp hoàn toàn và tự động hóa các quy trình T&E hiện tại và tương lai", theo công ty.

"Giải pháp của chúng tôi sẽ cung cấp cho ATEC quyền truy cập vào dữ liệu quan trọng, tiết kiệm thời gian và nguồn lực cần thiết để tập trung và phân phối dữ liệu", Legge nói trong thông cáo.