BALTIMORE - Sự phức tạp ngày càng tăng của các mạng quân sự và khả năng số hóa của các nước khác đang làm cho trí tuệ nhân tạo và các chương trình liên quan trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà lãnh đạo an ninh mạng của Mỹ.

Với sự bùng nổ của các thiết bị và phương tiện công nghệ cao và lượng dữ liệu vô cùng lớn chúng truyền lại, các yêu cầu về an toàn và tính phản hồi cũng tăng lên. Và "bất cứ điều gì chúng ta có thể làm để giảm độ phức tạp đó", bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy, "sẽ thực sự tuyệt vời", theo Lưỡng tướng Maria Barrett, nhà lãnh đạo của Đại tá lý quân đoàn mạng của Quân đội.

"Các máy bay được điều khiển tự động, chúng tôi hạ cánh tự động", bà nói vào ngày 2 tháng 5 tại Hội nghị Cyber thuật AFCEA TechNet ở Baltimore. "Điều này không đáng sợ khi chạy mạng một cách tự động".

Tự động hoá là một phần chủ yếu của việc Chính quyền áp dụng sự tin tưởng không đáng kể, một mô hình an ninh mạng mới. Phương pháp này giả định các mạng bị đe dọa, yêu cầu xác thực liên tục của người dùng, các thiết bị và quyền truy cập. Thực hành này thường được so sánh với "không bao giờ tin tưởng, luôn luôn xác thực".

Các quan chức quốc phòng đã áp đặt thời hạn năm tài khóa 2027 để triển khai một cấp độ tin tưởng không đáng kể, bao gồm hơn 100 hoạt động, khả năng và cột quốc gia.

"Tin tưởng không đáng kể hoàn toàn là về việc nhìn vào dữ liệu. Đó không chỉ là về con người đăng nhập với tư cách là một danh tính vì, vào cuối ngày, đó là một yếu tố dữ liệu", Barrett nói. "Chúng tôi thực sự cần đến một nơi mà chúng tôi bây giờ bắt đầu nghĩ về việc tìm kiếm dữ liệu bất thường xảy ra ở một vài khía cạnh khác nhau của mạng của chúng tôi để xác định địa điểm của đối thủ sớm hơn, và, quay trở lại vấn đề AI và phần máy tính học của tôi, bằng cách tự động."

Hoa Kỳ coi Trung Quốc và Nga là các mối đe dọa an ninh mạng quan trọng nhất của mình. Iran và Bắc Triều Tiên cũng nằm trong danh sách, ít hơn, cũng như các quốc gia độc tài khác.

Theo Tư lệnh Joseph Matos của Lực lượng Vũ trụ đánh thuê Quân đội, việc giám sát các khu vực số, khoảng trốn và lỗ hổng tiềm năng đã là một nhiệm vụ đòi hỏi sự đòi hỏi quá lớn, gây ra bởi "đại dương các thiết bị đang tạo ra lưu lượng dữ liệu", Theo Maj. Gen. Joseph Matos với lực lượng Vũ trụ Quân đội Hải quân.

"Hãy bay, hãy vũ khí, hãy phương tiện, tất cả đều tạo ra dữ liệu, tất cả đều tạo ra thông tin", ông ta nói tại sự kiện mà Barrett phát biểu. "Bây giờ, làm thế nào để bạn theo dõi tất cả điều đó, và làm thế nào để bạn quản lý tất cả dữ liệu đó? Điều này là quá nhiều, thậm chí với sự tin tưởng không đáng kể".

Hầu hết đã có hơn 685 dự án trí tuệ nhân tạo đang được triển khai tại Pentagon từ năm 2021, là tổng số công khai mới nhất. Ít nhất 232 nỗ lực đang được Quân đội xử lý, theo Cơ quan Trách nhiệm Chính phủ, một cơ quan giám sát liên bang. Lực lượng Vũ trụ cũng đang xử lý ít nhất 33 dự án.

Colin Demarest là phóng viên của C4ISRNET, nơi ông đưa tin các mạng quân sự, an ninh mạng và công nghệ thông tin. Colin trước đó đã đưa tin về Bộ Năng lượng và Cơ quan An ninh Hạt nhân Quốc gia của nó - chủ yếu là vệ sinh Chiến tranh Lạnh và phát triển vũ khí hạt nhân - cho một tờ báo hàng ngày ở South Carolina. Colin cũng là một nhiếp ảnh gia đoạt giải thưởng.