Trong năm thập kỷ kể từ khi phát minh ra, email đã hoàn toàn thay đổi cách chúng ta giao tiếp, nhưng cũng trở thành công việc nhàm chán. Nhiều công việc đơn giản như đặt lịch chăm sóc thú cưng, liên hệ với bác sĩ y tế để yêu cầu bản ghi, hoặc yêu cầu hoàn trả từ các nhà bán lẻ đã biến email thành công việc chán ngắt. Gmail đang thêm một tính năng mới nhằm giúp đỡ việc soạn thảo email nhàm chán. Tại sự kiện được tổ chức vào thứ Tư của Google I / O, Giám đốc điều hành Sundar Pichai đã công bố Help Me Write. Dựa trên trí tuệ nhân tạo tiên tiến của công ty, dịch vụ Google mới sẽ soạn những thông điệp tự động cho bạn trong Gmail, tin nhắn văn bản và các ứng dụng Google khác. Với 1,8 tỷ người dùng Gmail hoạt động được đếm trong lần đếm trước đó, Help Me Write sẽ có tác động lớn đến cách thế giới giao tiếp qua email. Tìm hiểu thêm về cách Help Me Write hoạt động và khi nào nó sẽ có sẵn để sử dụng trong Gmail và phần mềm Google khác. Để biết thêm thông tin về Google I/O, học tất cả về điện thoại Pixel gập lạicác tính năng mới nhất được thông báo cho Android.

Tính năng mới Help Me Write cho việc tạo email trí tuệ nhân tạo trong Gmail sẽ mở rộng tính năng "Smart Compose" mà Google giới thiệu vào năm 2018, cũng như tính năng "Smart Reply" được thêm vào năm 2017. Trong khi Smart Reply cung cấp các phản hồi tự động cơ bản, và Smart Compose cung cấp gợi ý khi gõ, Help Me Write sẽ đi xa hơn, tạo một email đầy đủ từ câu hỏi cơ bản. Nút "tinh chỉnh" có thể rút ngắn văn bản, mở rộng hoặc làm cho email trở nên trang trọng hơn. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa email thủ công hoặc gửi nó như vậy.

Trong demo của mình tại Google I/O, Pichai đã sử dụng Help Me Write để soạn thảo email yêu cầu hoàn tiền đầy đủ từ hãng hàng không vì chuyến bay bị hủy bỏ. Help Me Write đã tạo ra một email từ đầu bằng thông tin thu được từ đề xuất qua email của hãng hàng không.

Khi nào Help Me Write sẽ có sẵn cho tất cả người dùng Gmail? Help Me Write đã được sử dụng bởi các nhà kiểm tra Google Docs và Gmail kể từ tháng 3, và một nhóm kiểm tra tương tự của Google sẽ bắt đầu sử dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo cho Google Sheets và Google Slides vào tháng 6. Pichai cho biết Help Me Write sẽ được phát hành chính thức cho người dùng Google với một bản cập nhật cho Google Workspace, nhưng vẫn chưa có kế hoạch cụ thể.  Để biết thêm thông tin, đây là những điều cần biết về Bard AI của Googlecông cụ tìm kiếm được trang bị trí tuệ nhân tạo của công ty.