Logo của Microsoft được nhìn thấy tại tòa nhà của họ tại Redmond, Washington.

Toby Scott | SOPA Images | LightRocket | Getty Images

Người ta nên lo ngại nhiều hơn về "AI được sử dụng bởi các nhân vật xấu" hơn là về năng suất AI vượt qua năng suất con người, giám đốc kinh tế chính của Microsoft Michael Schwarz cho biết tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế Thế giới ngày thứ Tư.

"Trước khi AI có thể lấy đi tất cả các công việc của bạn, nó chắc chắn có thể gây ra nhiều hại trong tay các nhà tạo lập nội dung thư rác, những người muốn thao túng bầu cử," Schwarz thêm vào đó khi nói về một bàn panel về việc khai thác AI sinh sản.

Microsoft đã đầu tư 1 tỷ đô la vào OpenAI năm 2019, nhiều năm trước khi hai công ty sẽ tích hợp mô hình ngôn ngữ lớn GPT của OpenAI vào sản phẩm tìm kiếm Bing của Microsoft. Vào tháng 1, Microsoft đã công bố một khoản đầu tư đa tỷ đô la mới trong công ty. OpenAI dựa vào Microsoft để cung cấp sức mạnh tính toán để thúc đẩy các sản phẩm của OpenAI, một mối quan hệ mà Wells Fargo gần đây cho biết có thể dẫn đến tới 30 tỷ USD doanh thu mới hàng năm cho Microsoft.

Schwarz giảm bớt sự đề phòng của mình về AI bằng cách nhấn mạnh rằng tất cả các công nghệ mới, ngay cả xe hơi, đều mang một mức độ rủi ro khi chúng xuất hiện trên thị trường. "Khi AI làm cho chúng ta hiệu quả hơn, chúng ta như một nhân loại nên tiến bộ hơn," ông nói, "vì chúng ta có thể sản xuất nhiều đồ hơn."

ChatGPT của OpenAI đã khuấy động một làn sóng đầu tư trong lĩnh vực AI. Google đã tiến hành ra mắt một chatbot đối thủ, Bard, gây ra các băn khoăn nội bộ xoay quanh một cuộc triển khai không tốt. Các chính trị gia và nhà quản lý đã thể hiện sự quan ngại ngày càng tăng về tác động tiềm năng của công nghệ AI.

Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ họp vào thứ Năm với các nhà quản lý hàng đầu của Anthropic, một công ty AI khác, và Google, Microsoft, và OpenAI để thảo luận về sự phát triển trách nhiệm của AI, Nhà Trắng cho biết trên CNBC vào ngày thứ Ba. Trong khi đó, Chủ tịch FTC Lina Khan viết một bài báo nguyên tắc trên The New York Times vào ngày thứ Tư cảnh báo về "những người thực thi và các nhà quản lý phải cảnh giác."

The dangers of A.I: How will artificial intelligence affect the 2024 election?

"Xin hãy nhớ rằng, phá hủy nhiều dễ hơn xây dựng," Schwarz nói.