Với sự phát triển nhanh chóng trong những tháng gần đây, Trí tuệ nhân tạo đã trở thành công nghệ hàng đầu cần theo dõi, và một mặt khác của công nghệ này sử dụng học máy để tạo ra nội dung mới tiếp tục gây chú ý: Trí tuệ nhân tạo sinh dữ liệu. Nhờ khả năng sáng tạo âm nhạc và nghệ thuật, mô phỏng giọng nói của người nổi tiếng và thậm chí viết bài tập về y khoa của bạn, trí tuệ nhân tạo sinh dữ liệu đã trở thành chủ đề nóng nhất của các công nghệ trong nhiều năm qua, dẫn đến sự xuất hiện của một thị trường trị giá 110 tỷ đô la chỉ tiếp tục tăng lên khi các nhà phát triển ngày càng đổi mới với công nghệ này.

Nâng cao bộ nhớ dài hạn của trí tuệ nhân tạo

Một trong số các đổi mới như vậy là sự phát triển của "cơ sở dữ liệu vector", một sản phẩm được khởi nghiệp Israel Pinecone tạo ra, cho phép mô hình trí tuệ nhân tạo truy xuất thông tin từ các cơ sở dữ liệu khổng lồ mà chúng có quyền truy cập một cách nhanh chóng và chính xác hơn, về cơ bản là làm việc để mở rộng bộ nhớ dài hạn của chúng.

Trong tuần qua, công ty này, hiện được định giá 750 triệu đô la, đã hoàn thành vòng gọi vốn Series B thành công trị giá 100 triệu đô la cho công nghệ cơ sở dữ liệu vector của mình, cho phép các kỹ sư làm việc với dữ liệu được tạo ra và tiêu thụ bởi các Mô hình Ngôn ngữ Lớn (LLMs) và các mô hình trí tuệ nhân tạo khác, làm cho nó trở thành công nghệ hạ tầng cần thiết cho việc xây dựng các sản phẩm trí tuệ nhân tạo thương mại có thể mở rộng, đáng tin cậy và chính xác.

Bob Wiederhold, Chủ tịch Pinecone, cho biết công ty định sử dụng nguồn vốn mới để “tận dụng sự tăng trưởng phi thường của chúng tôi trong cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo biến đổi từng dòng kinh doanh và thậm chí tạo ra thêm nhiều loại mới, từ tìm kiếm trí tuệ nhân tạo đến không trực tiếp thông qua công nghệ chatbot và đến hơn thế nữa.”

Edo Liberty, người sáng lập và là CEO của Pinecone, cho biết công nghệ cơ sở dữ liệu vector đã hỗ trợ các nhà phát triển trí tuệ nhân tạo trong những tháng qua.

“Đợt sóng mới của các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo, lưu trữ và tìm kiếm thông qua một số lượng lớn các vector nhúng, là các biểu diễn trí tuệ nhân tạo của dữ liệu,” Liberty nói. “Chúng tôi đã tạo ra Pinecone và danh mục cơ sở dữ liệu vector nhằm cho phép tất cả các nhà phát triển trí tuệ nhân tạo dễ dàng làm việc với một cơ sở dữ liệu có thể mở rộng và hiệu quả về chi phí cho công việc này.”

Vòng gọi vốn được dẫn đầu bởi nhà đầu tư toàn cầu hàng đầu Andreessen Horowitz. Đối tác chung Peter Levine cho biết việc đầu tư vào Pinecone, với tiện ích đã được chứng minh của nó trong không gian phát triển trí tuệ nhân tạo, là điều dễ hiểu.

“Sự tăng lên của trí tuệ nhân tạo đang thúc đẩy một sự thay đổi cơ bản trong cách các công ty tiếp cận quản lý dữ liệu. Trong một thời gian rất ngắn, Pinecone đã trở thành một thành phần chuẩn và cần thiết của ngăn xếp trí tuệ nhân tạo hiện đại, ”Levine nói.“ Chúng tôi rất hào hứng khi hợp tác với Edo, Bob và cả đội ngũ Pinecone để hỗ trợ tầm nhìn của họ trở thành lớp bộ nhớ cho các ứng dụng trí tuệ nhân tạo. ”

Hãy đăng ký thông tin của bạn để nhận tin tức Kinh doanh và Đổi mới >>