Will Shanklin|10 Tháng 5 Năm 2023 6:20 chiềuThêm nhiều bài hát được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo một nghệ sĩ nổi tiếng đã xuất hiện và với sự giúp đỡ của kẻ lừa đảo để đánh lừa người dùng. Một bộ sưu tập các bài hát giả mạo của Frank Ocean được bán với giá 13.000 đô la CAD (tương đương 9.722 đô la Mỹ) vào tháng trước trên một diễn đàn rò rỉ âm nhạc, được dành riêng cho ca sĩ đoạt giải Grammy, theo tin của Vice. Nếu câu chuyện này nghe quen thuộc, thì nó trùng lặp với sự cố của AI Drake / The Weeknd tháng trước.

Will ShanklinSinger-songwriter Frank Ocean arrives at the 55th annual Grammy Awards in Los Angeles, California February 10, 2013. REUTERS/Mario Anzuoni (UNITED STATES - Tags: ENTERTAINMENT) (GRAMMYS-ARRIVALS)Relevant ads info

Khi AI sinh sản đang là xu hướng mới, Google vừa sử dụng chủ yếu cho keynote của I/O 2023 mới đây theo Engadget. Những kẻ tham lam và không đàng hoàng đang lợi dụng thời thế này để kiếm tiền nhanh trước bằng những cách phi pháp, trước khi pháp luật về bản quyền bắt kịp. Điều này cũng đã gây đau đầu cho Spotify, mà gần đây đã rút không chỉ Fake Drake mà cả hàng nghìn bài hát AI-generated khác theo Engadget sau khi nhận được phàn nàn từ Universal Music.

Kẻ lừa đảo, người sử dụng tên mourningassasin, cho biết họ đã thuê một người để tạo ra “khoảng chín” bài hát của Ocean bằng cách sử dụng “mẩu giọng ca cao cấp rất chất lượng” của ca sĩ Thinkin Bout You. Người dùng này đã đăng tải một đoạn clip của một bài hát giả mạo lên diễn đàn âm nhạc rò rỉ và cho biết rằng họ đã nhanh chóng thuyết phục người dùng về tính xác thực của nó. “Ngay lập tức, tôi nhận thấy mọi người bắt đầu tin vào nó,” mourningassasin nói. Sự thật là Ocean chưa phát hành album mới kể từ năm 2016 và gần đây đã đề cập đến một album theo sau Blond, điều này có thể làm người ta tin vào những bài hát giả mạo này.

Kẻ lừa đảo cho biết nhiều người đã thể hiện sự quan tâm thông qua tin nhắn riêng, đề nghị “trả tiền lớn cho nó”. Họ cho biết đã thu được từ 3.000 đến 4.000 đô la cho mỗi bài hát vào đầu tháng Tư. Người dùng này đã bị cấm khỏi diễn đàn âm nhạc rò rỉ, có thể gây ra khủng hoảng tồn tại khi AI-generated music làm cho nó dễ dàng hơn bao giờ hết để tạo ra các phiên bản giả mạo thuyết phục. “Tình hình này đã làm giảm uy tín của máy chủ của chúng tôi và sẽ dẫn đến sự không tin tưởng từ bất kỳ người bán mới và chưa xác minh nào trong những cộng đồng này,” chủ của một máy chủ Discord nơi các bài hát giả mạo nhận được nhiều sự quan tâm nói.