Mọi người đang mất trí vì những tiềm năng của công nghệ trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, một số kẻ lừa đảo cũng vậy.

Trí tuệ nhân tạo là gì? Trí tuệ nhân tạo hay còn gọi là "A.I." là mô phỏng trí tuệ con người được sao chép bởi các hệ thống máy tính. Nó có thể được sử dụng cho tất cả các loại dự án từ những dự án đơn giản như đưa ra gợi ý phim cho đến giải quyết những vấn đề chi tiết hơn nhiều.

Mọi người hào hứng về cách nó có thể giúp bạn mua sắm, đưa ra những gợi ý hợp lý trong việc đưa ra quyết định và thậm chí lái xe cho bạn.

Làm thế nào các kẻ lừa đảo lợi dụng trí tuệ nhân tạo? Thật không may, không phải ai cũng có ý định sử dụng trí tuệ nhân tạo cho mục đích tốt đẹp. Trong khi một số người đang sử dụng nó để chọn nhạc cho đám cưới của họ, thì những kẻ lừa đảo khác lại sử dụng nó để lấy tiền và thông tin cá nhân của người khác.

Một trong những thứ mà AI có thể làm chính là thay đổi giọng nói của bạn. Nó có thể khiến bạn nghe như ai đó khi bạn nói chuyện. Điều này có thể xảy ra trong thời gian thực.

Tất cả những kẻ lừa đảo đang làm là gọi điện cho mọi người, thường là người cao tuổi, và nói với họ rằng một số điều khủng khiếp đã xảy ra với một người họ biết. Họ sẽ thay đổi giọng nói của mình và giả vờ là một thành viên trong gia đình. Sau đó, họ nói rằng hoặc một ai đó đang bị giam giữ hoặc họ bị thương và cần tiền. Họ có thể yêu cầu thông tin từ nạn nhân có thể cho phép kẻ lừa đảo đánh cắp danh tính của họ.

Làm thế nào họ có thể sao chép giọng nói của họ?Những kẻ lừa đảo có thể lấy những đoạn ngắn của giọng nói của mọi người từ các video đăng tải trực tuyến. Các đoạn như trên có thể được sử dụng. Sau đó, bằng cách sử dụng phần mềm mô phỏng giọng nói AI, họ có thể nói bất cứ điều gì mà họ muốn bằng giọng nói của người trong video đó.

Bạn có thể làm gì để đảm bảo rằng bạn sẽ không bị lừa theo cách này?

Đó là một thế giới điên rồ mà chúng ta đang sống. Dường như điên rồ khi chúng ta phải làm những điều này để biết rằng chúng ta đang nói chuyện với những người mà chúng ta nghĩ rằng mình đang nói chuyện với họ. Nhưng điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong dài hạn. Đây là một số điều mà bạn và người thân của bạn có thể làm để bảo vệ bản thân.

1. Cắt máy và gọi lại người mà kẻ lừa đảo nói họ là bằng một số điện thoại bạn biết đó là của họ.

2. Hỏi họ những câu hỏi mà chỉ có người đó mới biết câu trả lời.

3. Thống nhất một mã mà bạn có thể sử dụng nếu có điều gì đó xảy ra giống như vậy. Sau đó, trước khi cung cấp bất kỳ thông tin gì, hãy đảm bảo rằng họ cung cấp mã đó. (Đó là điều rất điên rồ...)

4. Không bao giờ tặng tiền bằng thẻ quà tặng. Đó là một trong những dấu hiệu rõ nhất là một kế hoạch lừa đảo. Nếu ai đó yêu cầu bạn cung cấp tiền bằng cách mua thẻ quà tặng cho họ, hãy cắt máy. Đó là một chiêu lừa đảo!

Những điều này xảy ra ngay tại khu vực chúng ta sống. Không ai nghĩ rằng nó sẽ xảy ra với họ cho đến khi nó đã xảy ra với họ. Hãy đảm bảo những người cao tuổi trong cuộc sống của bạn nhận thức được rằng điều này đang xảy ra để nếu họ nhận được cuộc gọi đó, họ đã sẵn sàng với những điều cần làm tiếp theo.

Bạn có thể lấy lại tiền của mình nếu bạn bị lừa đảo không? "