Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ gặp các giám đốc điều hành của Google, Microsoft, OpenAI và Anthropic trong ngày Thứ Năm để thảo luận về phát triển trách nhiệm của trí tuệ nhân tạo, Nhà Trắng xác nhận với CNBC vào ngày Thứ Ba.

Harris sẽ đề cập đến nhu cầu bảo vệ nhằm giảm thiểu các rủi ro tiềm ẩn của trí tuệ nhân tạo và nhấn mạnh tầm quan trọng của sáng tạo đạo đức và đáng tin cậy, Nhà Trắng cho biết.

Phó tổng thống cũng sẽ được tham gia bởi các thành viên cao cấp khác của chính quyền Biden, bao gồm Gina Raimondo, Bộ trưởng Thương mại; Jeff Zients, Tổng trưởng của Biden; Jake Sullivan, Cố vấn An ninh Quốc gia của Biden và Arati Prabhakar, Giám đốc Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ, giữa những người khác.

Lời mời tham dự sự kiện, được CNBC xem, cho biết các quan chức sẽ thảo luận "một cách thật thà" với các giám đốc điều hành về trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là liên quan đến những rủi ro phát sinh từ việc phát triển từ "hiện tại và trong tương lai gần".

Đại diện cho Google và OpenAI chưa lập tức phản hồi yêu cầu bình luận. Một phát ngôn viên của Microsoft từ chối bình luận. Đại diện của Anthropic xác nhận công ty sẽ tham dự cuộc hội thoại này.

Trí thông minh nhân tạo sinh sản đã trở nên nổi tiếng rộng rãi sau khi OpenAI giới thiệu trò chuyện chatbot mới gọi là ChatGPT vào cuối năm ngoái.

Trong những tháng qua, Microsoft đã tích hợp công nghệ sinh sản của OpenAI vào nhiều sản phẩm của mình như một phần của khoản đầu tư đa năm, đa tỷ USD của công ty vào OpenAI. Google đã ra mắt chatbot sinh sản cạnh tranh có tên gọi là Bard vào tháng 2, và Anthropic đã thông báo về chatbot của mình, Claude, vào tháng 3.

Trong khi nhiều chuyên gia đều lạc quan về tiềm năng của trí thông minh nhân tạo sinh sản, công nghệ này cũng đã gây ra câu hỏi và quan ngại từ các nhà điều hành quản lý và các tập đoàn công nghệ lớn. Geoffrey Hinton, được biết đến với tư cách là "cha đẻ của trí tuệ nhân tạo", đã rời khỏi vị trí lâu năm của mình tại Google một phần là để chia sẻ mối quan tâm về mối đe dọa tiềm tàng của trí tuệ nhân tạo, theo một báo cáo vào thứ Hai. Elon Musk, CEO của Tesla, SpaceX và Twitter, là một trong hơn 27.000 người ký tên vào một thư mở vào tháng Ba kêu gọi các phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo tạm dừng phát triển.

Nhà Trắng cho biết cuộc họp ngày Thứ Năm là một phần của nỗ lực rộng hơn của chính quyền Biden để tương tác với các chuyên gia về công nghệ và đảm bảo rằng các sản phẩm trí tuệ nhân tạo an toàn trước khi triển khai cho công chúng.