Hollywood đã chú ý đến một chuỗi tweet của Justine Bateman, trong đó bà nói rằng các hãng phim sẽ sử dụng Trí tuệ nhân tạo để thay thế hoàn toàn các nhà viết kịch bản, diễn viên và nhiều nghệ sĩ khác. Bateman đã giải thích rằng cuộc đình công hiện tại của Hiệp hội Nhà văn Mỹ và các cuộc đàm phán trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Kiến ​​thức của bà về chủ đề này là rất rộng, bởi bà có bằng khoa học máy tính từ UCLA.

"Đó là một thuật toán", bà giải thích với Sam Rubin của KTLA 5. "Nó phức tạp hơn những gì tôi sẽ miêu tả. Trong cơ bản, bạn chỉ cần cung cấp cho nó nhiều thông tin, ví dụ như nếu bạn thích Waze, bạn cần cung cấp tất cả các bản đồ, tất cả thông tin lưu lượng giao thông thời gian thực, và sau đó bạn đưa ra một nhiệm vụ 'đưa tôi từ điểm A đến điểm B trong thời gian ngắn nhất' và nó sẽ chuyển nhiệm vụ đó dựa trên tất cả các tài liệu mà bạn đã cung cấp."

Tác giả của "Mặt: một foot vuông của da" sau đó phân tích cách điều này sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp. "Thực tế đáng nói về trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực giải trí là nó được đào tạo trên tất cả các công việc quá khứ của chúng ta, tất cả các kịch bản của chúng ta, các bộ phim của chúng ta, tất cả các diễn viên, các buổi biểu diễn của họ, tất cả những điều này, vì vậy nó chỉ là sự tái phát hiện và kết hợp ", bà nói. "Bạn đưa cho nó một nhiệm vụ, và nó sẽ cho ra sản phẩm mới dựa trên tất cả công việc quá khứ của chúng ta."

Chuỗi tweet của Justine Bateman về cách trí tuệ nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến Hollywood đã được chú ý nhiều. Bà tiết lộ với Sam Rubin rằng trí tuệ nhân tạo phải được giải quyết ngay bây giờ hoặc không bao giờ, vì bà tin rằng đình công hiện tại của Hiệp hội Nhà văn Mỹ có thể là lần cuối cùng sự đối kháng lao động sẽ có hiệu quả trong ngành giải trí. Bà cho biết cô đã liên quan đến Văn phòng Bản quyền vì đây là "một vi phạm quyền sở hữu lớn chưa từng thấy trước đó."

Justine Bateman

Bà cũng đã cảnh báo các diễn viên của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh và Âm thanh (SAG) cần phải có "sự bảo vệ vững chắc chống lại trí tuệ nhân tạo" đối với "hình ảnh và giọng nói" của họ và "yêu cầu từ SAG-AFTRA" và "không chấp nhận bất kỳ đề xuất nào từ AMPTP (Liên minh Nhà sản xuất Phim và Truyền hình) không có điều đó."

Khi Sam hỏi liệu điều này có khả thi hay không, bà nói AMPTP từ chối "tham gia cuộc đàm phán với Hiệp hội Nhà văn Mỹ (WGA) hoàn toàn, điều mà bà nói là "rất đáng báo động."

Trong khi Hiệp hội Nhà văn Mỹ và AMPTP đối đầu trong cuộc đàm phán, Bateman cảnh báo rằng những người trong SAG-AFTRA cần chú ý vì liên minh này, cùng với Hiệp hội Đạo diễn, đang chuẩn bị nói chuyện với AMPTP.

"Nếu Hiệp hội Đạo diễn Mỹ và Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh và Âm thanh không thể áp đặt các hạn chế đối với trí tuệ nhân tạo, tôi không tin rằng có bất kỳ lựa chọn nào khác ngoài đình công, vì họ nói rằng: 'chúng tôi sẽ không bao giờ nói chuyện với bạn về trí tuệ nhân tạo', điều này có nghĩa là họ không chỉ sử dụng trí tuệ nhân tạo, mà họ đã lên kế hoạch sử dụng nó."

Khi Bateman, ngôi sao "Family Ties" trước đây đã chuyển sang viết, sản xuất và đạo diễn, tham gia ủy ban đàm phán của SAG-AFTRA trong cuộc đình công cuối cùng cách đây 15 năm, ý nghĩ kiếm tiền từ video trên internet có vẻ như là điều không thể. Tuy nhiên, bà đã có khả năng đầu tư trong khu vực đó và cảm thấy may mắn vì quyết định của mình khi truyền phát trực tuyến trở nên sinh lợi và vẫn là một điểm tranh chấp trong các cuộc đàm phán WGA-AMPTP.

Ngày Thứ Ba, ngày 2 tháng 5 năm 2023, tại CBS Television City tại khu Fairfax của Los Angeles, các thành viên của Hiệp Hội Nhà Văn Hoa Kỳ (WGA) đã đình công. Đây là cuộc đình công đầu tiên của Hollywood trong 15 năm qua, bởi áp lực kinh tế của thời đại truyền hình đang mạnh mẽ thúc đẩy các nhà viết kịch và phim liên kết để đình công vì tốt hơn về tiền lương bên ngoài các hãng phim lớn, lúc này, đình công đã khiến phần lớn chương trình talk show đêm phát lại tập phim cũ. (Ảnh AP / Damian Dovarganes) "Các nhà phát sóng là những người có lợi nhuận nhất. Chúng là một số trong những công ty lớn nhất trên thế giới, không phải trong ngành giải trí, mà trong thế giới. Với họ để không hạn chế AI và không chia sẻ phần nào trong số hàng tỷ và hàng tỷ đô-la mà họ kiếm được từ công việc của những nhà viết, làm phim, đạo diễn, diễn viên, thì điều đó thật là obscene", cô tuyên bố.

Hollywood Writers Strike

Hiện tại, một số diễn viên và giọng nói đang được yêu cầu "ký lại quyền sử dụng ảnh và giọng nói của họ trong tương lai," Bateman nói. Với điều đó được nói, một số diễn viên đang tự nguyện làm điều đó để đại lý có thể đặt cho họ nhiều công việc liên quan đến lồng tiếng hơn.

Cuộc đình công của các nhà viết kịch đã vào tuần thứ ba mà không có dấu hiệu kết thúc sớm.

Khi nó xuống việc này, Bateman giải thích rằng AI chỉ đơn giản là được sử dụng cho "tham lam của con người."

"Nó đang thay thế sự biểu đạt của con người", cô nói. "Tôi nói rằng điều đó là vô lý. Chúng ta không cần thay thế biểu đạt của con người. Với AI. Không có vấn đề nào cần được giải quyết."