Joe Russo phát đi cảnh báo quan trọng về việc sử dụng Trí tuệ Nhân tạo trong bối cảnh xung đột giữa các studio lớn của Hollywood và các nền tảng phát sóng với các nhà văn của họ. Việc sử dụng Trí tuệ Nhân tạo hàng ngày đã trở nên hoàn toàn bình thường. Mạng xã hội đã ngập tràn những hình ảnh vô cùng thực tế, được tạo ra từ mô tả đoạn văn, lừa dối bất cứ ai. Toàn bộ câu chuyện và kịch bản đã được viết từ việc sử dụng công cụ này, nhưng trong dài hạn có thể đại diện cho một nguy hiểm lớn.

Tranh luận công nghệ về tác động của sự tồn tại của Trí tuệ Nhân tạo đã chính thức trở lại kể từ khi bắt đầu đình công bởi tổ chức Hội nhà văn Guild của Mỹ, dẫn đến sự trì hoãn hoặc hoàn toàn dừng sản xuất phim và chương trình truyền hình cho đến khi các công ty đạt được thỏa thuận với các nhà văn. Điều này đã khiến cho nhiều studio xem xét việc sử dụng Trí tuệ Nhân tạo để hoàn thành kịch bản.

Vài tuần trước, Russo đã có nhận xét liên quan đến Trí tuệ Nhân tạo, cho biết trong tương lai gần làm phim bằng công cụ này sẽ trở nên phổ biến. Bây giờ, đạo diễn trở lại với tranh luận và nói chuyện với Variety, trở nên ít nghiêm túc hơn và chia sẻ một quan điểm thú vị:

"Tôi nghĩ mọi người nên sợ Trí tuệ Nhân tạo. Tôi không biết mọi người đã nghe những 'bài hát' của Drake đã thả trên mạng xã hội chưa, nhưng nó đây rồi. Nó không đi đâu cả. Khi các nhà sáng tạo tham gia và dẫn đầu việc sử dụng công nghệ - nhìn vào toàn bộ sự nghiệp của James Cameron - công nghệ đó dưới dịch vụ của các nghệ sĩ hơn là ngược lại. Nếu các tập đoàn đưa ra quyết định áp dụng công nghệ đó, chuyện có thể khác."

Cách AI được Sử Dụng trong Hollywood Paramount Media Networks

Cách đây chỉ vài tuần, South Park đã viết nên lịch sử khi trở thành một trong những chương trình đầu tiên chủ động sử dụng Trí tuệ Nhân tạo để viết kịch bản. Đối với tập phim có tựa đề Deep Learning, series đã được trợ giúp bởi công cụ này, vì nó là một phần trung tâm của câu chuyện. Trong tập phim, nhân vật chính sử dụng AI để viết bài luận, buộc chính quyền trường học phải sử dụng một bộ phát hiện AI để khám phá chúng.

South Park Main Characters at the Movies

Vài ngày sau, Amazon Prime Video đã thông báo rằng họ sẽ tích hợp một tính năng bao gồm AI để cải thiện trải nghiệm của các độc giả khi thưởng thức các sản phẩm gốc của họ. Dialogue Boost là một cải tiến hệ thống âm thanh cho phép người xem tăng âm lượng của đối thoại liên quan đến nhạc nền và hiệu ứng, giải quyết vấn đề phổ biến cho những người không có hệ thống âm thanh tốt khi xem TV.

Cảnh báo của đạo diễn Avengers: Endgame là hợp lý hơn bao giờ hết, đặc biệt khi công nghệ bất kỳ tính chất nào ngày càng hiện hữu trong các hoạt động được thực hiện bởi con người. Đó sẽ là một vấn đề tìm cân bằng giữa việc sử dụng Trí tuệ Nhân tạo như là công cụ để cải thiện hoặc tinh chỉnh một số khía cạnh, giống như Amazon đã làm, và không đặt nó vào mối nguy hiểm trong mỗi tác vụ. "