Giám đốc điều hành IBM Arvind Krishna đã thông báo về việc ngừng tuyển dụng, nhưng đó không phải là tất cả. Ông cũng cho biết công ty có kế hoạch thay thế gần 8.000 công việc bằng Trí tuệ nhân tạo (AI).

Krishna chú ý rằng các chức năng văn phòng, đặc biệt là trong lĩnh vực nhân sự (HR), sẽ là những người đầu tiên phải đối mặt với những thay đổi này.

Xem tiếp: Các game thủ kiếm hàng ngàn USD bán skin và tài sản game: Tầm nhìn táo bạo của Gameflip cho tương lai thương mại game

Chuyển đổi sẽ diễn ra dần dần trong vài năm tới, với khả năng máy móc có thể thu hồi đến 30% vai trò không liên quan đến khách hàng trong năm năm. Điều này có nghĩa là các nhân viên trong tài chính, kế toán, HR và các lĩnh vực khác có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà máy robot và các thuật toán.

Quyết định này làm nổi bật sự phụ thuộc ngày càng tăng của tự động hóa và trí tuệ nhân tạo trên nhiều lĩnh vực, và tiềm năng ảnh hưởng đến lực lượng lao động.

Đây không phải là lần đầu tiên công ty gây chú ý khi cắt giảm công việc. Trước đó trong năm nay, IBM cũng đã thông báo sẽ cắt giảm 3.900 công việc, cho thấy xu hướng cắt giảm chi phí và tự động hóa trong ngành công nghệ.

Trong khi IBM không phải là công ty công nghệ duy nhất giảm quy mô gần đây, với những lần sa thải cũng đánh vào Meta Platforms Inc., Amazon.com Inc., Twitter Inc., và Microsoft Corp., rõ ràng Trí tuệ nhân tạo đang nhanh chóng biến đổi lực lượng lao động.

Việc các chuyên gia cảnh báo về tiềm năng của Trí tuệ nhân tạo thay thế các nhân viên đã được rõ ràng cho đến nay. Xu hướng này không thu hút những nhà hoạch định chính sách, với Nhà Trắng phát hành một báo cáo vào tháng 12 cảnh báo rằng việc một số công nhân bị thay thế bởi Trí tuệ nhân tạo là "không thể tránh khỏi".

Để cập nhật tin tức và đầu tư top, đăng ký bản tin Đầu tư Startup và Quỹ đầu tư cổ phần của Benzinga

Krishna vẫn lạc quan về triển vọng của Trí tuệ nhân tạo trong nơi làm việc, chỉ ra khả năng của công nghệ để giải phóng hàng ngàn giờ làm việc vất vả trong các lĩnh vực như tài chính, kế toán và HR. Dự kiến Trí tuệ nhân tạo sẽ thêm vào khoản 16 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2030.

Triển vọng về sự tự động hóa hàng loạt đang hiện hữu, khi một báo cáo mới của các nhà kinh tế Goldman Sachs cho thấy đến 300 triệu công việc toàn thời gian trên toàn thế giới có thể bị ảnh hưởng bởi làn sóng công nghệ Trí tuệ nhân tạo mới nhất, bao gồm ChatGPT. Báo cáo cho thấy 18% tổng số công việc trên toàn cầu có thể bị thay thế bằng máy móc, đi kèm với các nền kinh tế tiên tiến bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tin tức này cho thấy sự thay đổi lớn trong cách các công ty hoạt động trong thời đại số. Và có thể đây chính là chỉ bắt đầu. Trí tuệ nhân tạo đang trở thành một phần tĩnh tiến hàng ngày của chúng ta. Các startup như AvaWatz đang sử dụng công nghệ tiên tiến để triển khai các đội robot tự động điều khiển. Những thay đổi này được sử dụng trong việc hoạt động trang trại, dọn dẹp các sân bay và một loạt các hoạt động khác. Trong khi đó ChatGPT và các chương trình khác đang tăng tính hiệu quả cho các đội nhóm có thể gây ra ít tăng trưởng cho một số công việc.

Xem thêm về đầu tư khởi nghiệp từ Benzinga.

Đừng bỏ lỡ các cảnh báo thời gian thực về cổ phiếu của bạn - tham gia Benzinga Pro miễn phí! Thử công cụ đó sẽ giúp bạn đầu tư thông minh, nhanh chóng và tốt hơn.

Bài viết này IBM Dự định Thay Thế Gần 8.000 Công Việc Bằng Trí Tuệ Nhân Tạo - Các Công Việc Này Là Công Việc Đầu Tiên Được Loại Bỏ được phát hành trên Benzinga.com.

© 2023 Benzinga.com. Benzinga không cung cấp lời khuyên đầu tư. Tất cả các quyền được bảo hộ.