Microsoft đã đặt tiền tới chỗ đặt mục tiêu trí tuệ nhân tạo của mình.

Công ty công nghệ có trụ sở tại Redmond, Washington đã đầu tư một khoản tiền không tiết lộ số tiền cho bộ xây dựng ứng dụng không mã Builder.ai trong một thỏa thuận bao gồm đầu tư vốn.

"The collaboration will accelerate go-to-market growth of the Builder.ai platform through deep product connections across the Microsoft product ecosystem," theo một thông báo được đăng trên announcement made today (ngày 10 tháng 5). "Bao gồm việc kết hợp giữa Azure OpenAI Service và các Dịch vụ Trí tuệ Nhân tạo Azure khác với dây chuyền lắp ráp phần mềm của Builder.ai và sự áp dụng của Đám mây và Trí tuệ Nhân tạo của Microsoft."

Cả hai công ty đều chưa trả lời yêu cầu của Quartz về các Điều khoản trong thoả thuận vào thời điểm xuất bản.

Một giải thích ngắn gọn về cách hoạt động của Builder.ai Builder.ai cho biết nó mở cửa truy cập vào phát triển phần mềm cho những người không phải là coder bằng cách chia nhỏ phần mềm thành "tính năng tái sử dụng giống như lego." Dòng sản phẩm dựa trên trí tuệ nhân tạo này được bổ sung bởi "tùy chỉnh từ mạng lưới các nhà thiết kế và nhà phát triển được quản lý chuyên môn của nó."

Công ty này có trụ sở tại Luân Đôn đã khẳng định sản phẩm của nó giúp xây dựng các dự án nhanh hơn và tiết kiệm chi phí tới 70%.

Trợ lý trí tuệ nhân tạo Natasha của Builder.ai sẽ được tích hợp trên Microsoft Teams Natasha là quản lý dự án trí tuệ nhân tạo của Builder.ai. "Sử dụng các thuật toán học máy, cô ấy đề xuất các tính năng bạn cần dựa trên loại ứng dụng bạn đang xây dựng," công ty giải thích trên trang web của mình. "Natasha cũng sẽ tạo ra một nguyên mẫu tức thì cho bạn, giúp trực quan hóa ý tưởng của bạn."

Microsoft đang lên kế hoạch tích hợp Natasha trong cửa hàng của Microsoft Teams, đó là trung tâm cho những ứng dụng doanh nghiệp có thể sử dụng để giao tiếp, tự động hóa, thống nhất và cộng tác một cách khác nhau. Với Natasha, khách hàng của Microsoft sẽ "có thể xây dựng một nguyên mẫu của ứng dụng doanh nghiệp của họ một cách liền mạch, mở khóa quyền truy cập và tiếp cận với khách hàng mới cho Builder.ai," hai công ty đã nói trong thông cáo báo chí của họ.

Trong khi đó, Builder.ai cũng sẽ tăng cường Natasha bằng cách tận dụng các thuật toán AI của Microsoft để giúp nó nghe có vẻ giống con người hơn, công ty đã nói với CNBC.

Quotable: Mọi người đều có thể là nhà phát triển "Chúng tôi nhìn thấy Builder.ai tạo ra một danh mục mới hoàn toàn khi cho phép mọi người đều có thể là nhà phát triển và sự cộng tác mới sâu hơn của chúng tôi được truyền động bởi Azure AI sẽ mang lại sức mạnh kết hợp của cả hai công ty cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới," Jon Tinter, Phó chủ tịch Tổng công ty, Phát triển kinh doanh, Microsoft.

Rabbit hole: Cơ hội trí tuệ nhân tạo của Microsoft Công nghệ AI có thể làm tăng gấp đôi doanh thu đám mây cho Microsoft và cách mà Bing tìm kiếm của nó có thể hoàn toàn thay đổi, Bernstein, một công ty nghiên cứu và môi giới, dự đoán. Đó là lý do tại sao công ty đã đầu tư hàng tỷ đô la vào OpenAI, công ty đứng sau chatbot AI mới ChatGPT rất được ưa chuộng; tích hợp ChatGPT vào Bing; và nối công nghệ của OpenAI vào các công cụ Office của mình như Word và Excel. Đầu tư vào Builder.ai là một bước đi khác trong hướng có được sự thống trị của tất cả các thứ liên quan đến AI.

Một điều nữa: Sai lầm của Activision Blizzard chưa khiến Microsoft thất vọng với Anh

Cơ quan giám sát cạnh tranh của Anh vừa chặn thỏa thuận mua hơn 70 tỷ USD của Microsoft để mua công ty game Activision Blizzard sau chín tháng điều tra, kết luận rằng điều này sẽ gây hại cho sự cạnh tranh và tăng giá. Nhà phát hành Call of Duty đã buộc tội Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) đã phản đối "những tham vọng của Anh để trở thành một quốc gia hấp dẫn cho các công ty công nghệ" và làm điều gì đó "không tốt cho công dân Anh, họ đang đối diện với triển vọng kinh tế ngày càng tệ hại hơn."

Ngay cả khi Microsoft và Activision chuẩn bị kháng cáo quyết định của CMA, sự đầu tư vào Builder.ai cho thấy rằng, ở các môi trường công nghệ Anh của khác, Microsoft vẫn đang làm việc như bình thường.

Related stories🕵️ Với sự vượt trội của AI, Microsoft đang ăn mòn sự thống trị tìm kiếm của Google

💼 Nghiên cứu thực tế đầu tiên về AI trong nơi làm việc phát hiện ra một lợi ích bất ngờ cho người lao động tập sự

🎤 Liam Gallagher đã nói như một thế giới không có AI, Oasis sẽ không được hồi sinh