Bernard May là Giám đốc điều hành của National Positions, một công ty tiếp thị giành giải thưởng, đối tác Premier của Google và có hạng 500 trong danh sách Inc. lần thứ 5.

gettyChúng ta đang sống trong một thực tế mới - một thực tế mà chúng ta đang nghĩ đến ý tưởng trí tuệ nhân tạo, không như một yếu tố rủi ro cho tương lai, mà là một công cụ đồng hành cho các ngành hiện tại.

Tôi nhìn thấy việc xuất hiện công nghệ AI và sự chấp nhận rộng lớn của nó như là một sự song song với việc giới thiệu của internet vào giữa những năm 1990 - một trò lật đổ thế trận.

Tương tự như bất kỳ công nghệ nào có sức lan truyền mạnh, thế giới bị chia thành hai phe về chủ đề này. Có những người xem AI như là một tiến bộ tuyệt vời đầy tiềm năng, và có những người cảnh báo về những hậu quả của việc áp dụng và phụ thuộc vào AI và xem nó không gì khác ngoài mối đe dọa cho sự toàn vẹn thương hiệu.

Đối với mục đích của bài viết này, hãy giới hạn chủ đề vào thế giới của tiếp thị và kinh doanh.

Nếu, ở mức cao nhất, AI được sử dụng để tạo nội dung trang web, email, thông cáo báo chí và thông điệp quảng cáo, chúng ta sẽ dừng lại ở đâu và vạch ra đường giới hạn ở đâu? Khi việc sử dụng AI quá nhiều đã vượt qua ranh giới xám nơi đạo đức và tính chất tương thích của thương hiệu có thể bị tổn thương?

Nếu bạn tạo nội dung thương hiệu, bài đăng trên blog và hình ảnh tất cả bằng AI, bạn có thể thực sự chứng nhận nó là của riêng bạn không? Nếu bạn sao chép một bài đăng blog của đối thủ và có ChatGPT cho ra phiên bản mới với những ví dụ ngữ cảnh khác nhau, liệu có đạo đức trong việc sử dụng nội dung này như của riêng bạn?

Không có nghi ngờ gì rằng đường giới hạn này có thể bị vượt qua, một cách rõ ràng hoặc gián tiếp, rất nhanh. Tuy nhiên, hãy khám phá một số cách chúng ta có thể đón nhận AI mà không làm tổn hại đến tính toàn vẹn của chúng ta.

Người đồng hành trong việc tạo ý tưởng

Tôi rất thích sử dụng ChatGPT để tạo ra các ý tưởng cơ bản mà chúng tôi muốn tạo nội dung xung quanh. Ví dụ, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là một bộ phận mới nổi cho chúng tôi, nhưng bạn chỉ có thể viết về các khái niệm liên quan đến CRO (tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi) một số lần trước khi ý tưởng trở nên nhạt nhẽo. Để kích thích trí tưởng tượng của mình, tôi đã hỏi ChatGPT: "Những câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người hỏi về CRO là gì?"

Đây là một trong những câu hỏi hàng đầu mà tôi nhận được: "Nhiệm vụ của các ứng dụng Shopify và plugin trong tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là gì?" Boom. Bây giờ, tôi có một chủ đề nhắm tới hơn cho bài đăng blog kế tiếp của chúng tôi. Sử dụng ChatGPT để tìm một điểm khởi đầu là một cách tốt để được truyền cảm hứng mà không có hậu quả vi phạm bản quyền.

Công cụ chỉnh sửa của bạn

Lợi ích này rất tuyệt vời cho những người quản lý bộ phận với ngân sách hạn hẹp, làm việc đơn độc hoặc đơn giản là có ít thời gian. Lấy nội dung mà bạn đã viết và để ChatGPT giúp bạn xử lý lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp. Nếu bạn muốn đưa mọi thứ một bước xa hơn, hãy yêu cầu ChatGPT áp dụng một phong cách cụ thể cho nội dung của bạn như "thoải mái và vui vẻ".

Đôi khi một nhà văn rất giỏi trong việc tạo ra một phong cách nội dung, chẳng hạn như viết kỹ thuật, có thể tìm kiếm giải pháp cho việc kể chuyện khó khăn để vượt qua. Nhưng khi thả nội dung của bạn vào và yêu cầu ChatGPT "viết nội dung này để một người không chuyên về kỹ thuật có thể tìm thấy gây được sự chú ý", bạn sẽ thu được một phiên bản của nội dung tuyệt vời của mình, dễ tiếp cận hơn với công chúng chung.

Đối tác tạo hình của bạn

Hãy chuyển sang thế giới của việc tạo hình ảnh AI. Midjourney, theo ý kiến của tôi, là công cụ thay đổi trò chơi nhất để tạo ra các khái niệm hình ảnh: logo, hình ảnh chứng khoán tùy chỉnh, bố cục trang web, đồ họa quy trình infographic, vv. Nếu bạn có thể nghĩ ra điều đó, Midjourney có thể tạo ra điều đó. Một cách hoàn toàn.

Ví dụ, nếu tôi muốn cung cấp cho một khách hàng một số ý tưởng trang sản phẩm chung, có thể mất vài ngày hoặc thậm chí vài tuần để tìm các mẫu và thêm một số tùy chỉnh cơ bản và thông qua họ. Và đây chỉ là để được phê duyệt. Sau đó, công việc thực sự bắt đầu.

Nhưng với Midjourney, tôi có thể thêm các lời nhắc của mình và có một tá ý tưởng về hướng dẫn tạo hình trước khi trưa. Nhóm của chúng tôi vẫn cần xây dựng và thiết kế hình ảnh theo hướng được chấp thuận bất kỳ, nhưng điều này có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Chúng ta không thể sử dụng bất kỳ hình ảnh AI nào như là một tác phẩm giống như hình ảnh người thật, nhưng tìm hướng sáng tạo trong một nửa thời gian? Tôi sẽ lựa chọn tùy chọn đó bất cứ ngày nào.

Trợ lý AI của bạn trong quá trình đào tạo

Không có gì khác là tận dụng khả năng học của ChatGPT. Bạn có thể huấn luyện nó theo cách bạn muốn. Đây là nơi các lời nhắc mạnh mẽ nhất - "hành động như một XYZ" và "hỏi tôi những câu hỏi" - đến vào trò chơi. "

Phím "act as" cho phép bạn chỉ cho ChatGPT cách viết nội dung theo ý của bạn. Chẳng hạn, bạn có thể yêu cầu ChatGPT "hành xử như một chuyên gia y tế thể thao đã giúp đỡ các vận động viên hơn 15 năm". Bạn có thể thêm nhiều nội dung khác, nhưng nói chung bạn đang chỉ dẫn ChatGPT chọn cách hiểu và viết nội dung của bạn theo góc nhìn cụ thể. Dạy ChatGPT bằng các hướng dẫn về phong cách, thể loại và góc nhìn sẽ giúp nội dung của bạn trở nên độc đáo hơn.

Theo tôi thấy, phím "hỏi tôi câu hỏi" thường được bỏ qua. Cho dù bạn đưa ra hướng dẫn nào, hãy yêu cầu ChatGPT "hỏi tôi câu hỏi để có thể tạo nội dung tốt hơn". Dòng thông báo đơn giản này sẽ hướng dẫn ChatGPT hỏi bạn những câu hỏi cụ thể về bạn, khán giả của bạn và thậm chí là sứ mệnh của bạn trước khi sản xuất nội dung bạn muốn.

Quá trình này khi sử dụng ChatGPT để tạo nội dung giống như làm việc với một trợ lý để cho ra đời các ý tưởng của bạn.

Không Bao Giờ Sao Chép Dán

Nhóm của tôi và tôi không coi thường bất kỳ điều gì mà chúng tôi sử dụng AI tạo ra. Chúng tôi liên tục chỉnh sửa, áp dụng các kinh nghiệm trực tiếp và danh sách còn dài. Đạo đức và độ trung thực là những điều không thể thỏa hiệp đối với nhóm của chúng tôi, và khi AI mang lại cho chúng tôi cách làm mới tuyệt vời, giữa sự "khai thác" và "phụ thuộc" có một ranh giới mỏng manh mà chúng ta cần phải xem xét. AI là một công cụ - một công cụ mạnh nhưng vẫn chỉ là một công cụ. Khi bắt đầu tiếp cận AI, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn có thể đặt dấu ấn của riêng mình lên tác phẩm của mình. Áp dụng cá nhân hóa nghiêm ngặt, tinh chỉnh và những điểm nhấn ngữ cảnh để thực sự biến nội dung được hỗ trợ bởi AI thành của riêng bạn.

Forbes Agency Council là cộng đồng dành cho các giám đốc trong các công ty quan hệ công chúng, chiến lược truyền thông, sáng tạo và quảng cáo thành công. Tôi có đủ điều kiện không?