Lời kêu gọi của Đại biểu Quốc hội Hoa Kỳ Ro Khanna về các đối tác công tư để giúp chuẩn bị người dân cho các công việc và cơ hội công nghệ cao có vẻ hợp lý khi nhìn vào lần đầu tiên, nhưng nó không thể để xem xét hệ thống kinh tế có xu hướng thiên về tầng lớp doanh nghiệp với sự tổn thất của tất cả chúng ta. ("Prepare for the AI revolution," ý kiến, ngày 2 tháng 5). Làm thế nào có thể mong đợi lợi ích của công chúng được Google tài trợ cho chương trình TechWise này? Những sinh viên và người được hướng dẫn này sẽ được đào tạo để nâng cao lợi ích của Google và các đối tác của nó trong tầng lớp doanh nghiệp. Google sẽ đòi hỏi nhiều hơn từ khoản tiền đầu tư của mình.

Sự hợp tác của Khanna với Google trong việc hỗ trợ chương trình này cho thấy rằng Đảng Dân chủ không khác gì Đảng Cộng hòa trong việc thúc đẩy chương trình kinh tế của tầng lớp ưu tú. Chúng ta có thể mong đợi sự tập trung tài sản vào ít tay càng ngày càng nhiều ở giá của tất cả chúng ta.

TechWise, một chương trình tìm cách đào tạo và đặt sinh viên vào các công việc công nghệ trả lương cao được đưa ra như một niềm tin công cộng với dải dẫn dài về các doanh nghiệp tư nhân. Sự thương mại hóa của xã hội của chúng ta đang hình thành một mối đe dọa đối với nền dân chủ của chúng ta. Nhà sáng lập và các công ty khởi nghiệp nói về sự tiến bộ từ những người khác trong khi chúng tận hưởng các khoản miễn thuế hào phóng và các khoản trợ giúp từ chính phủ.

Trước khi chúng ta nói quá về một thế giới CNTT đầy ảo tưởng, chúng ta phải đưa ra câu hỏi về ai được hưởng lợi.

Dana Franchitto

South Wellfleet

Dù CNTT có hữu ích như thế nào, nó cũng có thể rất nguy hiểm trong tay những kẻ sử dụng nó cho xấu. Và có nhiều kẻ xấu. Như những người ủng hộ tự do ngôn luận trong một xã hội dân chủ, chúng ta có thể cần phải từ bỏ những quyền bảo đảm Hiến pháp nhất định nếu xã hội của chúng ta sẽ sống sót. Giống như một chữ ký tác giả trong một bài báo của báo hoặc tạp chí, các xuất bản phẩm AI của tất cả các loại phải được xác định rõ ràng. Chúng ta phải biết nguồn gốc của một xuất bản phẩm AI, đặc biệt là nếu nó có thể là một câu chuyện dối trá hoặc một bản sao giả mạo của cái gì khác.

Chúng ta không thể để những dối trá qua mặt được. Có quá nhiều điều đang đặt cược, bao gồm cả các cuộc bầu cử và do đó tương lai của xã hội của chúng ta. Cùng lý do đó cần được áp dụng đối với những trao đổi cơ bản nhất, bao gồm cả thư điện tử.

Việc xác định nguồn gốc phải được thi hành bởi pháp luật. Bất cứ điều gì không có nguồn gốc phải được phép trên mạng. Ràng buộc này sẽ làm báo động những người ủng hộ tự do ngôn luận, nhưng quy định là rất quan trọng. Công nghệ đang vượt xa khả năng kiểm soát của chúng ta - chính trị, trí tuệ và xã hội - để kiểm soát nó. Tác giả thực sự của bất kỳ viết gì, từ bài hát, thơ ca, các bài viết giáo dục, biên tập, hay sách, đều cần được bảo vệ.

Trong thời đại máy tính, bất kỳ ai cũng có thể nói bất cứ điều gì và sau đó ẩn sau một tấm màn che nặng nề, không sợ bị trả thù, để lan truyền những tin tức sai hoặc những lời nói dối nguy hiểm được che giấu dưới hình thức sự thật. Một thời đại mới đã đến, và chúng ta phải đối mặt với nó ngay bây giờ.

Andy Voikos

Barnstable

Bài viết của Đại biểu Quốc hội Hoa Kỳ Ro Khanna vào ngày 2 tháng 5 có vẻ như nói rằng trí tuệ nhân tạo có thể được sử dụng để đào tạo người cho công việc công nghệ trong tương lai. Nó tiếp tục với chi tiết về chi phí đào tạo các số lượng người khác nhau và cách những người này sẽ được đưa vào các công việc công nghệ trên khắp đất nước.

Nhưng chẳng nơi nào nói về hình thức đào tạo này. Nhiều điều chung chung, không có chi tiết.

Liệu Khanna có sản xuất bài viết này sau khi thực hiện một yêu cầu cho ChatGPT - một cái gì đó như "Làm thế nào AI có thể được sử dụng để đào tạo các công nhân công nghệ trong tương lai?"

Eli Bortman

Peabody