Một hình ảnh do trí tuệ nhân tạo tạo ra về một vụ nổ giả trước cửa Phòng tư lệnh Liên quân Hoa Kỳ đã khiến cho người dân hoang mang và như một hệ quả của sự lan rộng của thông tin giả mạo trên các mạng xã hội, các cổ phiếu đã giảm giá mạnh.

AI the fake image

Hình ảnh giả mạo, lan truyền rộng khắp trên mạng xã hội sau khi được chia sẻ bởi hàng loạt tài khoản, trong đó có cả một phương tiện truyền thông nhà nước Nga.

Công việc do trí tuệ nhân tạo tạo ra thường được đăng với những tài khoản giả, báo cáo về vụ nổ xảy ra tại Phòng tư lệnh Liên quân Hoa Kỳ, gây ra hoảng loạn và sự giảm giá của thị trường chứng khoán khi chỉ số S&P 500 giảm 30 điểm.

Phòng Cứu hỏa và Khẩn cấp Arlington đã đưa ra một thông báo chính thức để tuyên bố không có bất kỳ vụ nổ hoặc sự cố xảy ra tại Phòng tư lệnh Liên quân Hoa Kỳ hoặc khu vực lân cận, và không có nguy cơ hoặc rủi ro ngay lập tức đối với công chúng.

Còn những người đã nhận ra hình ảnh giả mạo của Pentagon, và cảnh báo về những khuyết điểm rõ ràng về thông tin của hình ảnh do trí tuệ nhân tạo tạo ra, chủ yếu tập trung vào mảnh rào quanh Phòng tư lệnh Liên quân Hoa Kỳ bị bẻ cong.

pentagon

Cuộc tranh luận về tương lai của trí tuệ nhân tạo đang diễn ra trên Đồi Capitol, và các yêu cầu về các rào cản bảo mật trí tuệ nhân tạo ngày càng mạnh mẽ hơn.

682f65e71ee441a2814fa73b218daae6_md.jpg

Gary Marcus, chuyên gia AI đã tham gia chương trình "TMZ Live" của chúng tôi vào tuần trước sau khi làm chứng trước Quốc hội Mỹ về những nguy hiểm của AI, cảnh báo rằng công nghệ tương lai có sức mạnh để đánh đổi và ảnh hưởng đến cách suy nghĩ của người dùng.