Không bao lâu sau khi ChatGPT được phát hành, các hacker đã bắt đầu "jailbreak" trò chuyện trí tuệ nhân tạo - cố gắng ghi đè vào các biện pháp bảo vệ của nó để nó có thể phát ra một điều gì đó không bình thường hoặc tục tĩu. Nhưng bây giờ nhà sản xuất của nó, OpenAI, và các nhà cung cấp trí tuệ nhân tạo lớn khác như Google và Microsoft, đang phối hợp với chính quyền Biden để cho hàng ngàn hacker thử sức với việc thử giới hạn công nghệ của họ.

Image: Rumman Chowdhury

Một số điều mà họ sẽ cố gắng tìm ra: Làm thế nào để tác động đến trò chuyện để gây hại? Liệu chúng có chia sẻ thông tin riêng tư của chúng ta cho người dùng khác không? Và tại sao chúng giả định bác sĩ là đàn ông và y tá là phụ nữ?

"Theo Rumman Chowdhury, người phụ trách chính của sự kiện hacking hàng đầu dành cho hàng ngàn người dự định diễn ra tại hội nghị hacker DEF CON ở Las Vegas vào mùa hè năm nay: 'Đây là lý do tại sao chúng ta cần hàng ngàn người. Chúng tôi cần nhiều người với nhiều kinh nghiệm sống, chuyên môn và nền tảng khác nhau để hack vào những mô hình này và cố gắng tìm ra các vấn đề có thể được sửa lại.' "