Nghệ sĩ biết đến với tên Grimes (tên thật là Clare Boucher) đã nói rằng bạn hoàn toàn có thể sử dụng phiên bản giọng nói được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) của cô để tạo ra nhạc mới, chỉ cần bạn trả cho cô 50% tiền lợi nhuận phiên bản đó tạo ra.

Tuần này, Grimes đã ra mắt phần mềm giọng nói AI mới của mình, được gọi là Elf.Tech, được thiết kế để giúp người ta nhân bản giọng nói của cô để tạo ra nhạc. Nền tảng này, được Grimes giới thiệu trong một chuỗi Twitter vào Chủ nhật, cho phép người dùng tải lên các bản ghi âm của giọng nói của họ, sau đó có thể được biến thành Grimes-ified thông qua những công nghệ tự động kỳ diệu. Các phần hát có thể được trộn với các âm thanh và nhịp điện tử khác để tạo ra các bài hát mới có âm thanh khá giống như thứ thật.

"Cô ấy yêu cầu chia 50% tiền lợi nhuận quyền thu âm cho một Grimes feat và phân phối," ca sĩ đã tweet vào Chủ nhật. "Có * một * cơ hội chúng tôi có thể tổ chức để bạn có được xuất bản nhạc, nhưng chúng tôi không thể đảm bảo điều này. Nhưng tôi hy vọng chúng ta có thể!! Sẽ thật là tuyệt vời."

Âm nhạc của Boucher, với giọng ca phản chiếu cao và nhịp điệu rave, đã phần nào nghe có vẻ chất lượng được tạo ra bằng máy tính, vì vậy tôi đoán rằng chỉ có ý nghĩa khi cô giờ đây đang ủng hộ một ý tưởng như vậy. Theo Boucher, đây là tương lai của âm nhạc: nếu bạn là một nghệ sĩ, bạn cho phép một thuật toán sao chép giọng nói của bạn, sau đó bạn kiếm tiền từ một phần của lợi nhuận.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Rolling Stone, người quản lý của Boucher, Daouda Leonard, giải thích quyết định kỳ quặc này như sau: "Cô ấy thường nói rằng sáng tạo là một cuộc trò chuyện với những người trước đó và những người sẽ đến sau chúng ta...Và vì vậy ý tưởng đó là thay vì cô ấy cố gắng kiểm soát điều gì đó là một phần quà từ vũ trụ, cô ấy nghĩ, ‘Hãy để tôi công bố mã nguồn mở đó. Hãy để cho mọi người có thể truy cập vào những gì vũ trụ đã trao tặng cho tôi một món quà. Và nếu tôi làm điều đó, những trải nghiệm mới có thể được tạo ra từ đó?’”

Tất nhiên, Grimes cũng là bạn đời cũ và mẹ của đứa con rơi của tỷ phú công nghệ Elon Musk, người đã đổ tiền vào các công ty khởi nghiệp AI như không có ngày mai. Musk là người đồng sáng lập của OpenAI, công ty đã ra mắt ChatGPT - một trong những chatbot được trang bị AI phổ biến nhất hiện nay. Tôi đoán rằng trong khi cặp đôi trước đây không còn bên nhau nữa nhưng họ đều đồng ý về việc AI hoàn toàn tuyệt vời đối với tương lai của nhân loại.

Dù sao đi nữa, giờ đây với việc Grimes đã mở Pandora's Box, internet đang ngập tràn với các bài hát mới được tạo ra bằng giọng nói của cô. Lăn chuột để xem qua một số tác phẩm AI được tạo ra với “Grimes”.